Người dân tỉnh Nghệ An kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 trên địa bàn tỉnh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An liên quan đến tiến độ triển khai của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, theo quy định của Hợp đồng dự án đã được ký kết giữa Bộ Giao thông vận tải với liên danh Nhà đầu tư, Dự án sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 5/2024.

Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo các chủ thể tham gia thực hiện dự án quyết liệt triển khai để đảm bảo tiến độ chung của Dự án.

Về tiến độ hầm chui dân sinh: Trên địa phận xã Diễn Cát có 02 hầm chui dân sinh tại lý trình Km430+320 và Km431+562. Theo phương án thiết kế kỹ thuật, các hầm này sẽ được thi công sau thời hạn đắp gia tải, chờ lún.

Trong thời gian thi công, tại các vị trí này Nhà thầu đã bố trí các hệ thống đường đảm bảo giao thông để người dân sử dụng đi lại.

Dự kiến trong tháng 11/2023, sau khi kết thúc thời gian đắp gia tải, các hầm chui này sẽ được triển khai thi công hoàn thành để sớm phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Được biết, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông được triển khai theo phương thức PPP. Dự án có chiều dài 49,3 km, tổng mức đầu tư 11.157,82 tỉ đồng được khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024

Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đã được thi công từ tháng 10/2022, theo kế hoạch sẽ hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2023.

Sản lượng đến thời điểm báo cáo đạt 48,5%. Hiện nay, vướng mắc lớn nhất của Dự án là công tác giải phóng mặt bằng (Mặt bằng bàn giao cho dự án đến thời điểm báo cáo là 38,28km/55,156km (đạt 69,60%).

Đặc biệt đoạn qua xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, có chiều dài 3,938km (tính cả hai bên tuyến), các đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng khoảng 0,780km, còn lại 3,158km chưa được bàn giao mặt bằng nên không thể thi công được làm ảnh đến tiến độ chung của dự án.

Để đảm bảo tiến độ của dự án, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị chính quyền địa phương đẩy nhanh công tác bàn giao mặt bằng. Bộ cũng chỉ đạo chủ đầu tư huy động nhân lực, thiết bị đầy đủ để thi công ngay khi có mặt bằng sạch.

  • Hơn 11.000 tỷ đồng đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

    Hơn 11.000 tỷ đồng đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

    CafeLand – Theo Hợp đồng đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, vừa được Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) ký kết với nhà đầu tư và doanh nghiệp sáng 13/5, tổng mức đầu tư của dự án là 11.157 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5,090  tỷ đồng, nguồn vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 6.067 tỷ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.