Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị giao UBND huyện Gio Linh làm chủ đầu tư dự án giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1).
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1) cho UBND huyện Di Linh.
UBND huyện Gio Linh tiếp nhận, quản lý hồ sơ, đồng thời thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm chủ đầu tư dự án được giao. UBND huyện Gio Linh chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trong quá trình quản lý, thực hiện dự án,…
Trong một diễn biến có liên quan, mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị.
Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án Cảng hàng không tỉnh Quảng Trị là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt phấn đấu khởi công trong năm 2023.
Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng Cảng hàng không sau khi lựa chọn được nhà đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Gio Linh tập trung hoàn thiện các thủ tục, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Ngày 21/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ký Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 – Xây dựng Cảng hàng không (CHK) thuộc Dự án đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Cụ thể, Dự án CHK Quảng Trị được xây dựng với tổng diện tích sử dụng đất 265,372 ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự 51,2 ha). Trong đó diện tích đất dùng chung 177,642 ha, diện tích đất khu hàng không dân dụng 87,73 ha.
Mục tiêu đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội; đồng thời bảo đảm tính cơ động cao trong việc phòng thủ, trong công tác cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm quốc phòng an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Theo Quyết định, Dự án CHK Quảng Trị được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn CHK cấp 4C; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648 ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.
-
Quảng Trị lên phương án thu hút khách hàng tham gia đấu giá đất
Sau cơn sốt đất, thị trường bất động sản Quảng Trị rơi vào giai đoạn trầm lắng kéo dài, nhiều phiên đấu giá đất vắng bóng khách hàng tham gia. Hiện nay, bên cạnh việc giảm giá khởi điểm, tỉnh Quảng Trị cũng đang lên phương án điều chỉnh diện tích, kích thước thửa đất để thu hút khách hàng tham gia đấu giá đất.
-
Đề xuất gần 14.000 tỷ đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được đề xuất đầu tư với chiều dài 56km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng. Tuyến sau khi hoàn thành sẽ tạo mạng lưới kết nối giữa cửa khẩu Lao Bảo, sân bay Quảng Trị, cảng biển Mỹ Thủy thúc đẩy kinh tế - xã ...
-
Quảng Trị lập tổ công tác thúc đẩy tiến độ dự án khu công nghiệp hơn 4.500 tỷ đồng
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 2866/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú....
-
Siêu dự án điện khí 54.000 tỷ đồng của Tập đoàn T&T nhận chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị
Dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng có công suất 1.500 MW, do tổ hợp nhà đầu tư gồm Tập đoàn T&T Group và 3 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc là HANWHA - KOSPO - KOGAS làm chủ đầu tư, với tổng vốn gần 54.000 tỷ đồng (tương đương 2,3 tỷ USD)....