CafeLand – Trong tháng 12, số lượng đăng ký giấy phép xây dựng tại Úc bất ngờ giảm lần thứ 2 trong vòng 3 tháng gần đây và có chiều hướng giảm tiếp. Điều này dự báo nền kinh tế Úc đang trở nên yếu ớt hơn trong thời gian qua.

Số lượng đăng ký giấy phép xây dựng tại Úc bất ngờ giảm lần thứ 2 trong vòng 3 tháng gần đây. Ảnh: Internet

Cục thống kê Sydney vừa cho biết, số lượng giấy phép xây dựng nhà ở và căn hộ mới được cấp hay cải tạo đã giảm 4,4% so với tháng 10.

Ngoài ra, báo cáo từ Ngân hàng Trung ương Úc nhận định, tăng trưởng cho vay mua nhà tại Úc có tốc độ giảm mạnh nhất kể từ năm 1977. Báo cáo còn cho biết, phê duyệt xây dựng nhà ở tư nhân đã giảm 3,3% đến 7213 lượt trong tháng 12 so với tháng trước đó.

Giá trị của đồng đôla Úc suy giảm đã làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư về việc Ngân hàng dự trữ Úc sẽ tiến hành giảm lãi suất cho vay vào ngày mai (05/02). Thống đốc Glenn Steven và các thành viên của hội đồng quản trị đang cố gắng làm sống lại ngành công nghiệp trong đó có bất động sản.

Mặt khác, ông Joshua Williamson, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Citigroup (Sydney) cho biết, "Lãi suất giảm đã không thể thu hút sự chú ý của những nhà đầu tư tiềm năng cũng như hộ gia đình".

  • Dư nợ cho vay bất động sản Trung Quốc tăng trong quý 4/2012

    Dư nợ cho vay bất động sản Trung Quốc tăng trong quý 4/2012

    CafeLand - Theo số liệu Chính phủ Trung Quốc vừa công bố, dư nợ cho vay lĩnh vực bất động sản Trung Quốc đã tăng tốc trong quý 4/2012.

  • Cơ hội đầu tư tại Thái Lan

    Cơ hội đầu tư tại Thái Lan

    Trong bối cảnh Chính phủ Singapore tiến hành nhiều biện pháp làm nguội thị trường nhà đất, nhiều nhà đầu tư Singapore đã chuyển hướng sang thị trường BĐS ngoài nước. Và trong số các thị trường BĐS nước ngoài được nhà đầu tư Singapore đặc biệt quan tâm là Thái Lan.

  • Hố tử thần nuốt chửng hai tòa nhà

    Hố tử thần nuốt chửng hai tòa nhà

    Hai tòa nhà bị sập tại một thành phố ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sau khi hố tử thần xuất hiện.

K.Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.