Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất tăng vốn đầu tư cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn 1 lên thành 7.496 tỉ đồng (tăng khoảng 1.600 tỉ so với phê duyệt trước đó).
Theo Bộ GTVT có hai nguyên nhân chính khiến dự án tăng vốn là do tăng chi phí giải phóng mặt bằng và điều chỉnh chi phí xây dựng.
Cụ thể, chi phí chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng hơn 1.000 tỉ đồng chủ yếu do thay đổi về đơn giá bồi thường đất, cây trồng, vật kiến trúc và chính sách hỗ trợ so với thời điểm phê duyệt chủ trương đầu tư.
Chi phí xây dựng, thiết bị dự kiến tăng 644 tỉ đồng.
Năm 2022, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư với dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 27,43km.
Dự án được thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.886 tỉ đồng.
Cao tốc có điểm đầu tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Theo phê duyệt, quy mô đầu tư phần tuyến chính: Bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h (theo TCVN 5729:2012); mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 04 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 04 làn xe hạn chế với bề rộng nền đường Bnền=17 m, vận tốc khai thác 80 km/h.
-
Khởi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1
Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu sẽ chính thức khởi công vào ngày 25/6 tới đây, tại Nút giao cao tốc Cao Lãnh – An Hữu và đường tỉnh ĐT.850 (Khu Du lịch Xẻo Quít), thuộc xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.








-
Sắp khai thác cầu Rạch Miễu 2: Đồng Tháp muốn hạn chế một số loại phương tiện
Cầu Rạch Miễu 2 - công trình giao thông trọng điểm nối Đồng Tháp và Vĩnh Long đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng. Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp mới đây đã có đề nghị nghiên cứu phương án hạn chế một số loại phương tiện, trong đ...
-
Kế hoạch mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km dự kiến được mở rộng lên 6 làn, nhưng vẫn duy trì xe chạy suốt thời gian thi công. Theo đó, phần mở rộng nằm bên trái tuyến, rào chắn thi công tách biệt, sau đó luân phiên chuyển dòng xe sang làn mới để t...
-
Giao thông Đồng Tháp sẽ thay đổi thế nào khi tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu hoàn thành?
Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1 có chiều dài hơn 27km, được chia thành 2 dự án thành phần. Để khai thác hiệu quả tuyến cao tốc này sau khi hoàn thành, tỉnh Đồng Tháp kiến nghị sớm khởi công tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, đặc biệt đoạn nối từ n...