Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được khởi công ngày 1/1/2023 với chiều dài hơn 110km, các tuyến nối khoảng 25km, rộng 17m, 4 làn, tổng vốn đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng.
Dự án này được chia làm hai dự án thành phần: Cần Thơ - Hậu Giang dài 36,7km; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 72,8km. Công trình được xem là tuyến quan trọng nhất Đồng bằng sông Cửu Long khi kết nối nhiều tỉnh thành với 128 cây cầu.
Thông tin về tình hình cung ứng vật liệu thi công 2 dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau, Bộ Giao thông vận tải cho biết tổng nhu cầu vật liệu đá thi công cần khoảng 2,2 triệu m3, đất đắp khoảng 1,5 triệu m3 lấy từ các mỏ đang khai thác trong khu vực với khả năng cung ứng đáp ứng được các yêu cầu.
Riêng vật liệu cát đắp nền, tổng nhu cầu cát đắp nền cho toàn dự án cần khoảng 18,5 triệu m3.
Đến cuối tháng 9/2024, hơn 28 triệu m3 đã xác định được nguồn cung. Gần 23 triệu m3 cát đã cấp bản xác nhận, đủ điều kiện khai thác.
Khoảng 5,5 triệu m3 còn lại đang được các bên liên quan hoàn tất thủ tục khai thác. Trong đó, Tiền Giang là 2 triệu m3, Bến Tre là 2 triệu m3, Vĩnh Long là 1,5 triệu m3.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, để bảo đảm công suất khai thác, tỉnh An Giang đã điều phối cho dự án 1,4 triệu m3 từ nguồn của cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Về tiến độ đưa cát biển phục vụ thi công dự án, theo Bộ Giao thông vận tải, trên cơ sở kết quả thí điểm, chủ đầu tư dự án đang tiếp tục triển khai thí điểm mở rộng trên tuyến chính của dự án từ Km81 - Km 126 223 và đoạn tuyến nối từ Km 6 522 đến Km 16 510 tại dự án đoạn Hậu Giang - Cà Mau.
UBND tỉnh Sóc Trăng đã cấp bản xác nhận từ ngày 21/6/2024 với tổng trữ lượng 5,5 triệu m3. Nhà thầu đã hoàn tất các thủ tục và bắt đầu khai thác từ ngày 29/6/2024.
Theo chủ đầu tư dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đến thời điểm này các khó khăn đã cơ bản được giải quyết. Thời gian sắp tới các đơn vị sẽ nỗ lực, quyết tâm thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra.
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày.
-
Hậu Giang sắp bàn giao 100% mặt bằng cao tốc Cần Thơ – Cà Mau
Dự án cao tốc Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang dài 63km sẽ được bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 6/2023.
-
Thị trường kim loại quý phục hồi nhờ đâu?
Theo MXV, thị trường kim loại ghi nhận diễn biến tích cực với sự phục hồi của bạc và bạch kim, một phần là nhờ lực mua kỹ thuật của giới đầu cơ.
-
Nguồn vật liệu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện ra sao?
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu cố gắng tối đa sử dụng cát biển tại dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Những vị trí cấp thiết, không dùng được cát biển thì mới sử dụng cát sông....
-
UBND tỉnh Bình Định vừa có chỉ đạo quan trọng về việc khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các mỏ đá làm vật liệu trên địa bàn tỉnh.