Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được khởi công ngày 1/1/2023 với chiều dài hơn 110km, các tuyến nối khoảng 25km, rộng 17m, 4 làn, tổng vốn đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng.
Dự án này được chia làm hai dự án thành phần: Cần Thơ - Hậu Giang dài 36,7km; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 72,8km. Công trình được xem là tuyến quan trọng nhất Đồng bằng sông Cửu Long khi kết nối nhiều tỉnh thành với 128 cây cầu.
Thông tin về tình hình cung ứng vật liệu thi công 2 dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau, Bộ Giao thông vận tải cho biết tổng nhu cầu vật liệu đá thi công cần khoảng 2,2 triệu m3, đất đắp khoảng 1,5 triệu m3 lấy từ các mỏ đang khai thác trong khu vực với khả năng cung ứng đáp ứng được các yêu cầu.
Riêng vật liệu cát đắp nền, tổng nhu cầu cát đắp nền cho toàn dự án cần khoảng 18,5 triệu m3.
Đến cuối tháng 9/2024, hơn 28 triệu m3 đã xác định được nguồn cung. Gần 23 triệu m3 cát đã cấp bản xác nhận, đủ điều kiện khai thác.
Khoảng 5,5 triệu m3 còn lại đang được các bên liên quan hoàn tất thủ tục khai thác. Trong đó, Tiền Giang là 2 triệu m3, Bến Tre là 2 triệu m3, Vĩnh Long là 1,5 triệu m3.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, để bảo đảm công suất khai thác, tỉnh An Giang đã điều phối cho dự án 1,4 triệu m3 từ nguồn của cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Về tiến độ đưa cát biển phục vụ thi công dự án, theo Bộ Giao thông vận tải, trên cơ sở kết quả thí điểm, chủ đầu tư dự án đang tiếp tục triển khai thí điểm mở rộng trên tuyến chính của dự án từ Km81 - Km 126 223 và đoạn tuyến nối từ Km 6 522 đến Km 16 510 tại dự án đoạn Hậu Giang - Cà Mau.
UBND tỉnh Sóc Trăng đã cấp bản xác nhận từ ngày 21/6/2024 với tổng trữ lượng 5,5 triệu m3. Nhà thầu đã hoàn tất các thủ tục và bắt đầu khai thác từ ngày 29/6/2024.
Theo chủ đầu tư dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đến thời điểm này các khó khăn đã cơ bản được giải quyết. Thời gian sắp tới các đơn vị sẽ nỗ lực, quyết tâm thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra.
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày.
-
Hậu Giang sắp bàn giao 100% mặt bằng cao tốc Cần Thơ – Cà Mau
Dự án cao tốc Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang dài 63km sẽ được bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 6/2023.
-
Thị trường kim loại lao dốc vì sức ép vĩ mô, giá bạc rơi khỏi mốc 30 USD/ounce
Theo MXV, bên cạnh sự mạnh lên của đồng USD, giá các mặt hàng kim loại cũng chịu áp lực trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu giảm từ lĩnh vực sản xuất và xây dựng tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới....
-
Hàng triệu mét khối vật liệu sau nạo vét sông được tỉnh Quảng Nam đem bán, giá từ 144.000 đồng/m3
1,3 triệu m3 vật liệu cát từ dự án nạo vét để khơi thông dòng chảy sông Cổ Cò sẽ được tỉnh Quảng Nam tiếp tục đấu giá với mức giá khởi điểm từ 144.000 đồng/m3.
-
Nhìn lại năm 2024: Áp lực chi phí khiến giá vật liệu xây dựng “dậy sóng”
Trong bối cảnh tiêu thụ ảm đạm nhưng thị trường vật liệu xây dựng với hàng trăm sản phẩm từ sắt thép, xi măng cho đến các loại vật liệu hoàn thiện vẫn chịu nhiều áp lực tăng giá. Điều gì khiến giá vật liệu xây dựng "dậy sóng" giữa cơn trầm lắng?...