Có dự báo trên Kitco News cho rằng, tuần sau giá vàng thế giới có thể sẽ lên tới 1.450 – 1.500 USD/oz.

Đa số những người tham gia trả lời khảo sát dự báo về giá vàng hằng tuần do Kitco News thực hiện cho biết, tuần sau (từ 30/6-04/7/2014), dự báo giá vàng sẽ tăng.

Cụ thể, trong số 25 đưa ra dự báo (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), có 13 người dự báo giá sẽ tăng, 9 người dự báo giá giảm, 3 người cho rằng giá đi ngang hoặc trung lập.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần tới, do Kitco News thực hiện

Những người dự báo giá sẽ tăng cho hay, cơ sở để dự giá tăng là giá vàng được hỗ trợ từ những lo ngại hiện nay liên quan đến một cuộc nổi dậy vũ trang ở Iraq hoặc mối căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Theo Ralph Preston, lãnh đạo của công ty tài chính Heritage West Financial nhận định: Cuộc khủng hoảng Iraq có khả năng sẽ trở nên tồi tệ hơn và lan rộng, đặc biệt là với sự tham gia của Mỹ trong việc hỗ trợ những phần tử nổi dậy ôn hòa tại Syria. Và, có khả năng những diễn biến tại Ukraine sẽ tăng nhiệt, nhất là nếu phương Tây gia tăng các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Mark Leibovit, biên tập viên tại VR Gold cho rằng, mốc giá tăng có thể sẽ lên tới 1.450 – 1.500 USD/oz.

Nhưng những người dự báo giá vàng thấp hơn thì cho rằng, do nhu cầu vàng vật chất giảm sau cuộc biểu tình hồi tuần trước, đồng thời giá vàng không có khả năng phá vỡ mức kháng cự kỹ thuật biểu đồ ngưỡng trên trong tuần này khi chỉ đạt mức cao là 1.326 USD/oz.

Ông Adam Button, biên tập viên và chuyên gia phân tích tại Forexlive.com tin rằng, nhà đầu tư quay trở lại với vàng nhiều hơn trong tuần trước nhưng không thể đẩy đẩy giá vàng tăng cao. Do thời điểm cuối quý này, giá vàng đảo chiều so với đầu tháng, cộng với lo lắng về việc nhu cầu vàng tại Trung Quốc giảm khiến có sự chú ý và sẽ cân nhắc về giá.

Còn những người nhìn thấy giá đi ngang hoặc trung lập cho biết họ thấy không có chất xúc tác đẩy vàng ra khỏi ngưỡng giá 1.300 - 1.330 USD/oz.

Nhìn lại tuần qua, sau một tuần xu hướng tăng rõ rệt, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tuần qua đã đứng giá và chỉ dao động quanh ngưỡng 1.315 – 1.320 USD/oz. Chốt phiên tuần trước, giá vàng giao ngay trên sàn New York đóng cửa ở mức 1.315 USD/oz, chỉ tăng 0,4 USD so với giá đóng cửa tuần trước.

Nếu giá vàng tăng như dự báo của tuần này, với ngưỡng cao nhất có thể lên tới 1.500 USD/oz, khi đó, tương đương giá vàng sẽ tăng 180 USD/oz so với tuần trước. Với mức giá này, quy đổi ra tiền Việt, giá vàng thế giới tuần sau có thể tăng lên 38,6 triệu đồng/lượng./.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.