Đó là ý kiến trong văn bản của Bộ Kế hoạch - đầu tư gửi Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An liên quan đến vụ rào đường, cắt nước công ty Tango Candy của KCN Tân Đức.

Ngày 8-4, ông Nguyễn Văn Tiều - trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An - cho biết đã nhận văn bản của Bộ kế hoạch - đầu tư từ ngày 6-4 và gửi báo cáo cho UBND tỉnh Long An, nhưng hiện UBND tỉnh vẫn chưa phản hồi về Ban quản lý khu kinh tế nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo nội dung văn bản của Bộ kế hoạch - đầu tư, bộ cho rằng việc Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức chưa đăng ký khung phí sử dụng hạ tầng KCN với Ban quản lý, đồng thời áp đặt mức phí hạ tầng cao so với mặt bằng chung mà không được sự thống nhất của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong KCN là chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Ngoài ra, việc Tân Đức cản trở một số doanh nghiệp có dự án trong KCN trong quá trình hoạt động là hành động gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tạo tâm lý hoang mang và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư, cần được chấm dứt và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ kế hoạch - đầu tư, để sớm chấm dứt tình trạng nêu trên, tạo điều kiện cho các dự án sản xuất kinh doanh trong KCN Tân Đức hoạt động ổn định, bộ đề nghị Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An yêu cầu Tân Đức đăng ký khung phí sử dụng hạ tầng KCN với Ban quản lý trên cơ sở phù hợp với mặt bằng chung của khu vực và tuân thủ đúng quy định theo nghị định, pháp luật đầu tư và pháp luật có liên quan.

Trên cơ sở khung giá phù hợp đã ký, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An chỉ đạo Tân Đức đạt được sự thống nhất về mức phí sử dụng hạ tầng và doanh nghiệp sử dụng hạ tầng có thỏa thuận, thống nhất bằng văn bản, hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời phối hợp với các sở ngành và báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý các hành động gây khó khăn, cản trở hoạt động của các doanh nghiệp đã thuê lại đất và đăng ký đầu tư sản xuất trong KCN của Tân Đức, không để xảy ra những trường hợp tương tự trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, cho rằng Công ty TNHH Tango Candy chây ỳ không chịu đóng phí duy tu bảo dưỡng hạ tầng, từ ngày 17-3, KCN Tân Đức cho dựng rào chắn trước cả hai cổng công ty này, cho người đào ống, cắt nước vào công ty cũng như cho xe đổ đất, đặt trụ điện vào các rào chắn đã dựng trước đó.

Sơn Lâm (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.