Một resort hoành tráng tại khu "đất vàng" ở Cần Thơ đang ngang nhiên lấn chiếm hàng trăm nét bờ sông Hậu. Ai đang làm lơ?

Tháng 3/2018, UBND phường Cái Khế tiến hành kiểm tra việc xây dựng resort của công ty TNHH MTV Dịch vụ - Du lịch Linh Phương (công ty Linh Phương) ở số 99 KDC Hoàn Mỹ, Cồn Khương, phường Cái Khế. Qua đó, đơn vị này phát hiện resort đồ sộ này có hành vi xây dựng lấn chiếm bờ sông Hậu nên đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Công trình của công ty Linh Phương lấn chiếm sông Hậu, đến nay vẫn chưa được tháo dỡ

Công ty Linh Phương đã xây dựng công trình lấn chiếm hành lan an toàn sông Hậu (tại thửa đất số 11, tờ bản đồ số 2, khu dân cư Hoàn Mỹ, khu vực 3 sông Hậu).

Do việc lấn chiếm này vượt quá thẩm quyền nên UBND phường Cái Khế đã gửi toàn bộ hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính nói trên lên UBND quận Ninh Kiều để đơn vị này xem xét xử lý.

Theo đó, phường Cái Khế đề xuất phạt công ty Linh Phương 110 triệu đồng và buộc khắc phục tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm xây dựng lấn chiếm.

Một tuần sau, do không nhận được quyết định xử phạt của cơ quan có thẩm quyền nên ngày 31/3, UBND phường Cái Khế đã có công văn “nhắc” UBND quận Ninh Kiều.

Song gần 3 tháng sau, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Linh Phương vẫn chưa được triển khai.

Người dân cho rằng ngành chức năng "ngớ lơ" công ty Linh Phương. Bởi theo họ nhiều lúc chỉ cần đổ một ít vật liệu xây dựng để sửa chữa nhà đã bị “hỏi thăm”. Trong khi đó, công ty Linh Phương lấn mặt tiền bờ sông Hậu hàng trăm mét thì ai cũng thấy, nhưng có vẻ các đơn vị chức năng thì...không thấy!

Công trình xây dựng gần xong, các ban ngành chức năng mới phát hiện sai phạm

Theo giấy phép xây dựng, công ty Linh Phương được phép xây dựng công trình Cồn Khương River Side Resort.

Chỉ giới xây dựng lùi vào so với chỉ giới đường đỏ tối thiểu là 10m (đối với đường số 17) và 3m (đối với đường B1), lùi vào so với bờ kè dọc sông Hậu tối thiểu là 10m. Công trình có 15 nhà Bungalow, nhà đa năng, hồ bơi, sân đan kết hợp lối đi bộ.

Thực tế, doanh nghiệp này đang kè lấn sông và thi công xây dựng trụ, đà, sàn đổ bê tông cốt thép, không vách, mái ngói, nền lát gạch hoa với diện tích 362,5m2 so với bờ kè đã được thiết kế.

Trả lời báo chí, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều cho biết mức phạt vi phạm của công trình này thuộc thẩm quyền TP. Cần Thơ.

Tuy nhiên, cán bộ của bộ phận văn phòng của UBND quận nhầm tưởng thuộc thẩm quyền của quận nên trình lãnh đạo ký. Theo lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, hiện quận đã giao UBND phường Cái Khế làm lại tờ trình xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Linh Phương gửi cho UBND quận.

Resort của công ty Linh Phương tại khu đất "vàng" Cồn Khương

Sau đó, UBND quận sẽ gửi cho UBND TP. Cần Thơ để TP ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền. UBND quận Ninh Kiều cũng khẳng định đã xác định rõ sai phạm của công ty Linh Phương và không có việc doanh nghiệp “chạy chọt” để cơ quan chức năng "ngó lơ" vụ việc. Đối với trường hợp cán bộ văn thư có sai sót làm kéo dài thời gian xử lý, sau khi phát hiện vụ việc, UBND quận cũng đã họp kiểm điểm, phê bình.

Cồn Khương được xem là khu đất "vàng" ở TP Cần Thơ. Nơi đây có hàng loạt khu biệt thự hoành tráng và cũng là nơi nhiều cán bộ ở TP. Cần Thơ và Hậu Giang sinh sống.

O.Kiều (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.