Hôm qua (29/8), Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ tổ chức Họp mặt “Trao đổi về thị trường bất động sản”.
Một góc TP Cần Thơ nhìn từ trên cao
Theo các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản cho biết, cùng với xu hướng của cả nước, thị trường bất động sản ở Cần Thơ cũng bắt đầu có những chuyển biến tích cực hơn năm ngoái, đặc biệt là với phân khúc nhà ở có giá bán dưới 2 tỉ đồng diễn biến khá sôi động từ đầu năm đến nay. Cụ thể, số giao dịch và giá bán các dự án nhà ở như Hồng Phát, Nam Long, Hoàng Quân Cần Thơ..., đều tăng hơn so với thời điểm cuối năm ngoái.
Nói về thực trạng phát triển bất động sản của thành phố, bà Võ Thi Hồng Ánh – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đa số các dự án tập trung nhiều vào việc phân lô, bán nền. Phát triển thị trường bất động sản chỉ nhắm vào phân lô, bán nền, có thể giải quyết được vấn đề trước mắt là nhu cầu nhà ở, nhưng sẽ dẫn đến tình trạng không còn đủ đất cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, thương mại - dịch vụ và điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của thành phố.
"Phát triển bất động sản với tư duy phân lô bán nền có thể sẽ kìm hãm sự phát triển kinh tế của TP Cần Thơ, nhất là trong bối cảnh đất dành cho phát triển thương mại - dịch vụ ngày càng ít đi." - bà Ánh dự đoán.
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dẫn chứng trong năm 2016, tổng thu ngân sách của Cần Thơ là 9 ngàn tỉ đồng, trong đó, quận Ninh Kiều - đóng vai trò là quận động lực kinh tế - đóng góp 2,2 ngàn tỉ đồng và mục tiêu đến năm 2030, quận Ninh Kiều đóng góp cho ngân sách thành phố là 7 ngàn tỉ đồng, tức tăng thêm khoảng 4,8 ngàn tỉ đồng so với năm 2016.
Trong khi đó, để tạo cho ngân sách khoản thu nội địa là 2,2 ngàn tỉ đồng, thì quận Ninh Kiều đã sử dụng hết 2,2 ngàn ha đất (trên tổng diện tích của quận là 2,9 ngàn ha). Như vậy, khoảng 700 ha đất chưa sử dụng còn lại phải hỗ trợ việc thực hiện nhiệm vụ thu thêm khoảng 4,8 ngàn tỉ đồng đến năm 2030. Qua đó, có thể thấy 2,2 ngàn héc ta đất của quận Ninh Kiều đã được sử dụng thời gian qua là lãng phí, mức sinh lợi quá thấp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá.
Thành Thật (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.