Trong lúc nhiều dự án đang cầm chừng chờ thời điểm thuận lợi thì một số chủ đầu tư vẫn tìm đủ mọi cách chào bán căn hộ với kỳ vọng sẽ tìm được người mua trong những tháng cuối năm...

Dự án căn hộ Dragon Hill Residence and Suites trên đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc huyện Nhà Bè của Công ty cổ phần địa ôc Phú Long sẽ được chào bán vào tháng tới. Ảnh: Đình Dũng

Một điều có thể nhận thấy là hầu hết các dự án, từ cao cấp đến bình dân, chào bán thời điểm này luôn đi kèm với những chương trình hỗ trợ người mua, thay vì giảm giá bán căn hộ.

Người mua có quyền lực chọn

Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Novaland) ngày 18-11 đã chào bán giai đoạn 2 khu Central Tower thuộc dự án khu phức hợp Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM.

Đây là dự án có quy mô khá lớn, với khu South Tower gồm sáu toàn tháp với khoảng 500 căn hộ đã hoàn thành phần xây dựng và bồn tòa tháp ở khu Central Tower đang thi công phần thân, dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 800 căn hộ.

Chủ đầu tư đã có điều chỉnh phần diện tích căn hộ so với những sản phẩm trước đây. Theo đó, căn hộ chào bán đợt này có diện tích nhỏ hơn, chỉ từ 76 mét vuông/căn với giá bán khoảng 2,7 tỉ đồng/căn; đồng thời khách mua có thể chọn căn hộ hoàn thiện hoặc chọn căn hộ xây thô để tự thiết kế nội thất.

Không chỉ dừng lại ở việc chia nhỏ diện tích căn hộ, công ty này còn đưa ra phương án thanh toán khá linh hoạt. Người mua trả trước 30% trong vòng bốn tháng đầu; phần còn lại, khoảng 1,9 tỉ đồng, sẽ thanh toán trong vòng 60 tháng (5 năm), tức mỗi tháng khoảng 31,5 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty này cũng hỗ trợ người mua bằng việc hợp tác với ngân hàng cho vay 70% giá trị hợp đồng trong năm năm với lãi suất 0%. Nói cách khác, chủ đầu tư đã trả lãi vay ngân hàng giùm người mua.

Cũng trên con đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc huyện Nhà Bè, Công ty cổ phần địa ốc Phú Long cũng đang chuẩn bị mở bán dự án căn hộ Dragon Hill Residence and Suites (Dragon Hill) vào tháng tới.

Khởi công xây dựng cách đây hai năm, dự án là một tổ hợp cao ốc gồm hai khối nhà cao 27 tầng với 352 căn hộ cao cấp và khoảng 20.000 mét vuông diện tích thương mại.

Chủ đầu tư chưa công bố giá bán căn hộ, nhưng một đại diện công ty này cho biết giá bán sẽ “mềm” hơn so với các dự án căn hộ cao cấp xung quanh khu vực khu Nam Sài Gòn. Ngoài ra, công ty cũng liên kết với các ngân hàng hỗ trợ lãi suất khi mua căn hộ của dự án này. chẳng hạn như Ngân hàng ANZ sẽ hỗ trợ 0% lãi suất năm đầu tiên, thời gian vay lên đến 15 năm.

Vẫn thăm dò thị trường

Trong khi đó, tại Hà Nội một số chủ đầu tư cũng bắt đầu đưa dự án của mình ra thăm dò phản ứng của thị trường. Chẳng hạn, Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy bắt đầu mở bán căn hộ dự án Discovery Complex tọa lạc trên đường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Dự án cố vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng, gồm một tòa tháp văn phòng cao 38 tầng và một tòa tháp căn hộ cao 50 tầng. khi hoàn thành vào quí 1-2016, dự án sẽ cung cấp khoảng 45.000 mét vuông sàn văn phòng cho thuê và 500 căn hộ cao cấp và các hạng mục tiện ích khác. Khu thương mại của dự án sẽ được kết nối trực tiếp với tuyến đường sắt đô thị trên cao, dự kiến đi qua nhiều điểm khác nhau trong thành phố.

Căn hộ của dự án được chào bán với giá từ 27 triệu đồng/mét vuông với hình thức thanh toán được chia thành tám đợt. Trong đợt mở bán này, chủ đầu tư tặng chỗ để xe có thời hạn 50 năm cho 20 khách hàng đầu tiên ký kết hợp đồng mua nhà.

Ở một dự án khác, Công ty cổ phần tòa nhà CFTD-VLA cũng bắt đầu chào bán ra thị trường 140 căn hộ và cho thuê 7.000 mét vuông diện tích văn phòng của dự án Tháp Ngôi sao (Star Tower) trên đường Dương Đình Nghệ thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội. Khu vực căn hộ có giá khởi điểm từ 31,2 triệu đồng/mét vuông.

Việc đưa ra chương trình bán hàng kèm theo phương án thanh toán linh hoạt cũng đã ghi nhận được phản ứng tích cực của thị trường. Chẳng hạn như Công ty cổ phần đầu tư Nam Long đã bán hết 190 căn hộ dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn trong vòng ba tháng.

Mặc dù căn hộ nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, nhà phát triển dự án này vẫn tìm cách kích sức mua bằng việc liên kết với ngân hàng để cho vay 70% giá trị hợp đồng trong vòng 15 năm, trong đó sẽ được miễn trả nợ gốc và hưởng lãi suất 0% cho đến khi nhận nhà.

Chủ đầu tư dự án này cho biết sẽ tiếp tục mở bán thêm 130 căn hộ với giá vẫn được giữ ở mức 615 triệu đồng/căn, đồng thời sẽ giảm 3% giá trị căn hộ nhân dịp công ty kỷ niệm 20 năm.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, đúng là xu hướng giảm giá căn hộ khiến người mua mang tâm lý chờ đợi giá giảm thêm, song không phải tất cả người mua đều chờ đợi bởi thị trường luôn có người mua. Thực tế cho thấy một số chủ đầu tư hạ giá xuống hoặc đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính đã thu hút được lượng khách hàng có nhu cầu nhà ở nắm bắt cơ hội trước những người đang chờ đợi giá sẽ giảm thêm.

Theo Đình Dũng - Thoa Nguyễn (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.