Những dự án có hạ tầng tốt, sắp hoàn thiện hoặc bàn giao nhà được người mua quan tâm, bởi xu hướng mua nhà hiện nay không còn là đầu tư như trước mà là nhu cầu thật của người dân.

Tại Hà Nội, nhiều dự án căn hộ chung cư mở bán trong đợt đầu năm vừa qua cho thấy, số lượng giao dịch thành công đã tăng lên.

Sàn Đất Xanh miền Bắc đã bán thành công 110/120 căn trong dự án Mỹ Đình Plaza mà chủ đầu tư giao cho sàn phân phối. Hơn 100 căn hộ dự án Phúc Thịnh Towers cũng đã được Đất Xanh bán thành công trong tổng số khoảng 400 căn của dự án.

Lý giải việc chọn mở bán 2 dự án trên trong số trên 20 dự án Đất Xanh miền Bắc đang làm đại diện phân phối, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc sàn này cho biết hiện trên 90% khách mua nhà đều là người mua để ở, do vậy, khách hàng có xu hướng chọn mua căn hộ tại các dự án sắp hoàn thiện. Còn dự án nhà trên giấy dù giá rẻ đến mấy cũng rất khó bán trong thời điểm này.

Một trong những tín hiệu lạc quan hơn trong đầu năm nay đó là những dự án có giá trung bình, lại sắp bàn giao nhà được người mua khá quan tâm. Theo sàn EzProperty hiện đang bán căn hộ chung cư Vinaconex 7 tại tổ 34 Cầu Diễn, chỉ trong 1 tuần mở bán số lượng căn hộ đã có giao dịch thành công là 16 căn. Bên cạnh đó, từ 25/2 đến nay, sàn này cũng đã bán thành công được 6 căn hộ Hà Đô Park View.

Trong khi đó, một dự án khác, dù không thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng nhờ vị trí thuận tiện, tiến độ triển khai nhanh và giá cả khá hợp lý ở phân khúc cao cấp là Mandarin Garden cũng thu hút rất đông người có nhu cầu mua nhà.

Chỉ sau 10 ngày sau Tết, trên 30 căn hộ dự án này được bán. Trước đó, chỉ sau hơn 2 tháng mở bán, dự án này cũng đã bán được 250 căn hộ, ngay trong thời điểm thị trường căn hộ cao cấp được cho là vẫn “đóng băng”.

Tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty Hung Thinh Land, nhận định, thật ra thị trường bất động sản, cụ thể là phân khúc căn hộ vẫn giao dịch khá tốt thời gian vừa qua. Thậm chí công ty này làm không hết việc và ghi nhận tăng trưởng tốt trong năm 2012.

Ông Minh cho biết công ty đã tham gia phân phối 6 dự án chung cư tại TP Hồ Chí Minh và đã bán được hơn 400 căn hộ trong năm vừa qua, bình quân khoảng 33 căn/tháng. Tuy không sôi động như thời kỳ nóng sốt, thị trường nhà đất không đứng yên nhưng phần lớn khách hàng hiện nay là những người mua nhà để ở. Thị trường luôn có cơ hội cho các dự án nếu như chủ đầu tư và đơn vị phân phối biết ngồi lại với nhau để đưa ra giá hợp lý cũng như chính sách bán hàng tốt.

Công Trí (Chinhphu)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.