Thị trường bất động sản đóng băng kéo theo nhiều dự án “đắp chiếu” khiến khách hàng khóc dở mếu dở. Để hạn chế rủi ro, khách hàng mua nhà hiện nay có xu hướng chọn mua các dự án đã hoàn thiện và đang trong quá trình bàn giao.

Khách hàng đang có xu hướng chọn mua căn hộ tại các dự án đã hoàn thành, đang bàn giao nhà

Chị Lan, chủ một căn hộ có diện tích 96 m2 tại Dự án Hoàng Anh An Tiến, huyện Nhà Bè (TP. HCM) cho biết, đầu tháng 11, chị nhận bàn giao căn hộ của chủ đầu tư, tuy nhiên, do chưa có nhu cầu về ở, nên chị cho thuê lại với giá 9 triệu đồng/tháng. “Có người cũng mua lại với giá chênh lệch là 70 triệu đồng, nhưng tính đi tính lại khi trừ đi các khoản phí môi giới, thuế… tôi quyết định không bán mà chỉ cho thuê”, chị Lan nói.

Tương tự, anh Cảnh, chủ căn hộ có diện tích 80 m2 tại Chung cư TECCO, đường Linh Đông, quận Thủ Đức (TP. HCM) cho biết, sở dĩ anh chọn căn hộ này vì chủ đầu tư đã bàn giao một số căn, đã có người vào ở, vì vậy chắc chắn chủ đầu tư sẽ phải hoàn thiện dự án. Anh Cảnh cho biết, anh mua căn hộ này với giá 1,07 tỷ đồng, hiện đã đóng 760 triệu đồng, số còn lại sẽ đóng khi nhận bàn giao nhà.

Ngoài 2 dự án trên, tại TP. HCM, một số dự án khác đang bàn giao nhà có mức giá tốt cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm như Chung cư Terra Rosa (huyện Bình Chánh), có diện tích căn hộ từ 69 - 183 m2, giá 14,9 triệu đồng/m2, Chung cư Thái An 3, 4 (quận 12), diện tích căn hộ từ 40 - 62 m2, giá từ 690 triệu đồng/căn, Chung cư An Bình (quận Tân Phú), giá từ 15,1 triệu đồng/m2…

Bên cạnh các chung cư giá thấp trên, một số chung cư cao cấp cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng, nhưng số người quyết định xuống tiền vẫn còn khiêm tốn. Để đẩy mạnh bán hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử, chủ đầu tư Dự án Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) đưa ra chính sách tặng 12.000 USD trong vòng 1 năm chia đều cho 12 tháng, đồng thời Ngân hàng Viettinbank sẽ hỗ trợ vay vốn với lãi suất cố định 8% trong năm đầu và 10% cho 4 năm tiếp theo. Với chính sách này, đã có hơn 30 căn hộ (có giá từ 4 - 6 tỷ đồng/căn) của Dự án đã được khách hàng đặt mua.

Không chỉ nhận được sự quan tâm của người mua có nhu cầu về nhà ở, những dự án chung cư đang bàn giao cũng là “đích nhắm” của nhiều người thuê nhà. Chị Thùy, người vừa thuê căn hộ 40 m2 tại Chung cư Thái An 3 với giá 5 triệu đồng/tháng cho biết, ngoài những tiện ích như nhà mới, hạ tầng tốt, giá cả hợp lý, thì lý do chị chọn thuê căn hộ này bởi chủ nhà không có ý định bán, nên chị ổn định được chỗ ở. Chị Thùy cho biết thêm, hiện cũng có nhiều chủ căn hộ cho thuê với giá khá rẻ, nhưng khi có khách mua, chủ nhà sẽ bán ngay, nên người thuê rất mất công trong việc tìm và chuyển nhà mới.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM nhận định, nhu cầu nhà ở trong dân vẫn còn rất lớn. Với tình hình hiện nay, căn hộ đang bàn giao có giá phù hợp dễ bán vì nhắm trúng nhu cầu và tâm lý của người mua, nhất là những người có nhu cầu nhà ở thật.

Theo Trung Kiên (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.