CafeLand - Hôm qua (31/1), CBRE công bố báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 1/2015.

Theo CBRE, cùng với xu hướng ấm lên của thị trường nhà ở trong nước, thị trường Đà Nẵng bắt đầu có dấu hiệu phục hồi khi nhiều dự án ra mắt cùng với những thay đổi trong chiến lược bán hàng từ các chủ đầu tư và thái độ tích cực từ người mua.

Trong quý 1/2015, Monarchy đã mở bán giai đoạn đầu với 64 căn hộ bình dân. F-home (đã mở bán trong năm 2014) điều chỉnh giá do chuyển từ phân khúc bình dân lên trung cấp. Theo đó, tổng nguồn cung tăng lên 3.476 căn, trong đó phân khúc trung cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất 40%, theo sau là phân khúc cao cấp với 37% và phân khúc bình dân 14%.

Nguồn cung mới tăng giá chào bán trung bình tại những dự án trung cấp và bình dân lên 9,3% và 3,2% so với quý trước. Giá chào bán cao tại Fusion Suites và giá bán các dự án hiện tại tăng đẩy giá trung bình của phân khúc cao cấp lên 1.696 USD/m2, cao hơn 2,2% so với quý trước.

Ảnh minh họa - Nguyên Đức.

Trong quý vừa rồi, ngoài việc đưa ra chương trình giảm giá, ưu đãi, đảm bảo tỷ suất lợi nhuận hàng năm cho khách hàng trả trước, một vài chủ đầu tư còn chấp nhận giảm mức giá chào bán từ 3% đến 5% so với quý trước để thúc đẩy doanh số. Do đó, giá bán thực tế ước tính thấp hơn 10% - 24% so với giá chào bán.

Bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, chủ động điều chỉnh giá chào bán, tăng tỷ lệ chiết khấu và đưa ra những gói khuyến mãi khác nhau cho thấy các chủ đầu tư đang cố gắng làm cho dự án của họ bán ra tốt hơn. Hy vọng những nỗ lực này sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người mua.

Thị trường ghi nhận khoảng 50 giao dịch ở thị trường sơ cấp, thấp hơn 32% so với quý trước nhưng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết số lượng căn bán ra trong quý vừa rồi từ những dự án thuộc phân khúc trung cấp.

Trong quý tới, dự đoán sẽ không có nguồn cung mới nào vì hầu hết chủ đầu tư vẫn còn giữ thái độ dè dặt.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.