Tháng 9, hàng loạt đại dự án lớn nhất Phan Thiết đồng loạt khởi công. Nhìn từ trên cao, Phan Thiết như một đại công trường khổng lồ với vô vàn máy móc. Dự kiến, 2-3 năm nữa, khi các đại dự án hoàn thành, Phan Thiết sẽ trở thành một thành phố biển khang trang và rực rỡ không kém Đà Nẵng, Nha Trang.

Nổi bật nhất trên thị trường BĐS Phan Thiết hiện tại là dự án Mũi Né Summerland Resort có quy mô 31,5 ha, nằm mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, đối diện Sealink Resort. Ngay thời điểm ra mắt thị trường, dự án này đã tạo ra cơn “địa chấn” cho thị trường bất động sản Phan Thiết khi là tổ hợp giải trí đầu tiên của phố biển.

Xem thêm: Thông tin BĐS Phan Thiết

Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar, beer club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.

Ở thời điểm hiện tại, Mũi Né Summerland Resort đang là đại công trường lớn nhất Phan Thiết. Trên công trường, gần 50 máy ủi, máy xúc cùng 300 kỹ sư, công nhân làm việc xuyên 3 ca để kịp tiến độ xây dựng. Hạ tầng dự án cũng đang được triển khai. Ghi nhận đồi cát đầy cỏ mọc trước kia, hiện tại đã được san bằng phẳng để chuẩn bị làm đường, cống và trồng cây.

Khu công viên nước quy mô hàng đầu Phan Thiết cũng đang được đẩy mạnh thi công. White Water West và Proslide – 2 tập đoàn tư vấn – thiết kế và vận hành công viên nước lớn nhất thế giới sẽ phụ trách hạng mục này.

Theo đại diện của Hưng Lộc Phát Corp, công ty này dự kiến chi cả nghìn tỷ đồng để phát triển khu công viên nước quy mô nhất Phan Thiết, tổng diện tích lên đến 18.000 m2, khu công viên nước này tích hợp đầy đủ các trò chơi cảm giác mạnh, hồ đôi tạo sóng trong nhà, khu trượt sóng, vườn ốc đảo, rừng nhiệt đới…

Bao quanh công viên nước là chuỗi trung tâm thương mại bán đồ thời trang và thể thao biển, tổ hợp ẩm thực biển và fastfood. Khi hoàn thành, công viên nước Mũi Né Summerland Resort sẽ sở hữu quy mô hàng đầu châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, trong số các đại dự án tại Phan Thiết, Mũi Né Summerland Resort là dự án duy nhất có pháp lý chuẩn chỉnh đang được mở bán tại Phan Thiết. Ngoài pháp lý, dự án sở hữu nhiều lợi thế như: sở hữu lâu dài, vị trí đẹp khi nằm trên tuyến đường resort Võ Nguyên Giáp, đối diện Sealink Resort và sân Golf.

Ngay khi Mũi Né Summerland Resort khởi công, đã tạo nên cơn sốt chưa từng có cho thị trường bất động sản xung quanh, kích giá của các dự án xung quanh tăng mạnh chưa từng có.

Khảo sát thực tế 800m quanh Mũi Né Summerland Resort, trong quý 4, dự kiến có khoảng 8 dự án được triển khai như: Dự án Diamond Bay (8 ha); dự án Victoria (300 căn biệt thự, 200 căn condotel); dự án Melie Mũi Né (400 căn condotel, 150 căn biệt thự), dự án Hải Phát (quy mô hơn 5 ha với hơn 100 căn biệt thự), dự án Silver Beach Phan Thiết (5 ha)…Đặc biệt sức nóng của dự án này đã đẩy giá đất khu vực tăng gấp 2-3 lần.

Dự án Queen Pearl quy mô 27ha với khoảng 900 nền đất nhà phố bên cạnh Mũi Né Summerland Resort, giá trước tết chỉ khoảng 15 triệu/m2. Tuy nhiên, ngay khi Mũi Né Summerland Resort công bố, giá đất mặt tiền của dự án này đã nhảy vọt lên mức 25-28 triệu/m2. Hiện dự án này đang giao dịch khá sôi động.

Ngoài Queen Pearl, dự án Royal Hill Resort, nằm trong khuôn viên khu Sealink Resort của Rạng Đông, đối diện Mũi Né Summerland Resort cũng sẽ được công ty Green Real chào bán ra thị trường trong tháng tới.

Dự án có hơn 300 nền đất biệt thự nằm trên đồi, view biển, có giá từ 5-9 tỷ/nền. Trước năm 2019, dự án này có giá khoảng 14 triệu/m2. Tuy nhiên sức nóng sau lễ khởi công của Mũi Né Summerland Resort đã đẩy giá dự án này tăng vọt lên mức 30 triệu/m2.

Ngoài Mũi Né Summerland Resort, dự án nghỉ dưỡng quy mô hơn 1.000 ha Novaworld cũng khá hút nhà đầu tư. Dự án này được được xây dựng theo mô hình Universal bao gồm khu vui chơi, giải trí cao cấp, sân golf và các loại công viên chủ để, vườn thú hoang dã. Hiện tại, dự án đang nằm trong giai đoạn san lấp mặt bằng. Nhìn từ trên cao, dự án đang được đẩy mạnh thi công với hàng chục máy móc cùng hàng trăm nhân công.

Dự án này nằm ở Phường Tiến Thành, cách trung tâm Phan Thiết 15 km. Dự án này sở hữu ưu thế là sở hữu bờ biển dài gần 7km cùng tầm nhìn khá đẹp.

Ngoài 2 đại dự án Mũi Né Summerland Resort và Novaworld, các dự án quy mô vừa và nhỏ tại Phan Thiết, cũng đẩy mạnh tiến độ thi công hạ tầng. Dự án Goldsand Hill Villa của chủ đầu tư Lộc Tú, tọa lạc tại Mũi Né được công bố ra thị trường trước Tết 2019. Tới thời điểm hiện tại, dự án này đã cơ bản hoàn thành công tác san lấp mặt bằng, bó vỉa hè trồng cây xanh, thảm nhựa đường. Đây là một trong số các dự án có tiến độ thi công khá nhanh tại Phan Thiết ở thời điểm hiện tại.

Cạnh Goldsand Hill Villa, dự án Sentosa Villa của Hưng Thịnh ở thời điểm hiện tại cũng đã hoàn thiện xong hạ tầng, đường xá, vỉa hè. Tuy nhiên, các biệt thự, nhà phố tại đây chưa được xây lên. Tốc độ giao dịch của dự án này khá sôi động.

Ngoài các dự án trên, các dự án như Silver Beach, Diamond Bay, Eden Resort…cũng được giao dịch và thi công khá sôi động.Theo khảo sát, hiện nay trên địa bàn tỉnh có tổng số 34 dự án nghỉ dưỡng gắn với kinh doanh bất động sản, một số khác vẫn đang trong quá trình xây dựng do những vướng mắc liên quan đến thay đổi luật.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.