CafeLand - Sau khi liên tục được nhắc đến vào năm 2016, gần một tháng nay người dân ở các chung cư, biệt thự ở phía Nam thành phố như khu Phú Mỹ Hưng (quận 7), Nhà Bè, Bình Chánh tiếp tục phản ánh về việc bị mùi hôi nồng nặc tấn công.

Người dân ở khu vực này cho hay, nguyên nhân gây ra mùi hôi là khu xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Đo trên Google map, khoảng cách từ bãi rác này đến khu Phú Mỹ Hưng khoảng 15km

Một số người dân cho hay, mùi hôi khu Nam xuất hiện chủ yếu theo luồng gió. Thời điểm mùi hôi xuất hiện thường xuyên vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 khi mùa mưa nhiều, là lúc mùi tấn công nặng nhất, nhất là vào ban đêm mùi xộc nặng. Bởi vì sau những ngày nắng nóng, mưa đổ xuống làm mùi rác bốc lên mạnh và lan nhanh sang diện rộng ở các khu vực Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 7,

Đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện mùi hôi ở khu Nam được nhắc đến. Từ năm 2016, khi bắt đầu có mùi hôi, fanpage sự thật về mùi hôi thối của Phú Mỹ Hưng được lập với hơn 1.200 người tham gia, nhật ký mùi rác cũng bắt đầu được ghi nhận từ đây.

Tháng 6/2017, với nhiều vi phạm trong quy trình xử lý rác thải làm nóng dư luận, chủ bãi rác Đa Phước - Công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN (VWS) đã bị cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt gần 1,6 tỉ đồng và buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Cụ thể, VWS bị xử phạt về hàng loạt hành vi sai phạm như: Không xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định. Hiện nay, công ty đang lưu giữ trái quy định 700.000 m3 nước rỉ rác, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, nhận định mùi hôi sẽ ảnh hưởng đến người dân và cả bất động sản khu Nam nói chung và khu Phú Mỹ Hưng nói riêng, nhưng ảnh hưởng này không nhiều. Vì nhu cầu cần ở và cần đầu tư của người dân luôn luôn có. Bà Dung cũng cho biết, nhiều người dân phản đối để có những động thái từ phía chính quyền trong việc xử lý câu chuyện mùi hôi. Nhưng không có nghĩa là họ muốn thay đổi nơi sống chỉ vì mùi hôi.

  • Dân Nam Sài Gòn lại khổ vì mùi hôi

    Dân Nam Sài Gòn lại khổ vì mùi hôi

    CafeLand – Thời gian gần đây, không khí tại khu vực Nam Sài Gòn ô nhiễm trở lại, mùi hôi khó chịu tiếp tục “tra tấn” người dân tại đây khiến họ khốn đốn.

Diệu Trang - Ảnh: Thuận Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.