Khu vực dọc bờ sông Sài Gòn phía khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) đang được TP.HCM triển khai các dự án chỉnh trang, cải tạo. Đặc biệt, thành phố đã duyệt phương án xây dựng cầu đi bộ nối Thủ Thiêm với trung tâm quận 1.

Cùng nằm dọc sông Sài Gòn, trong khi bờ phía bên quận 1 là công viên Bạch Đằng khang trang, sạch đẹp thì bờ đối diện phía khu đô thị Thủ Thiêm vẫn nhếch nhác suốt nhiều năm qua.

Để xóa bỏ tình trạng trên, TP.HCM quyết định sẽ chỉnh trang đoạn từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm để hoàn thiện cảnh quan đô thị, tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho người dân, du khách.

Hiện nay, nhiều hạng mục của dự án này đã được các đơn vị thi công triển khai dọn dẹp, lát đường, trồng cây xanh…

Mới đây, UBND TP.HCM cũng đã phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Vị trí xây dựng cầu bộ hành sẽ nằm giữa cầu Ba Son và hầm sông Sài gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức với quận 1.

Phía quận 1, chân cầu dự kiến tại khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố Nguyễn Huệ. Bên Thủ Thiêm, chân cầu nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía nam Quảng trường trung tâm Thủ Thiêm.

Cầu đi bộ sau khi hoàn thành sẽ chỉ dành cho người đi bộ và phương tiện hỗ trợ người khuyết tật; cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh...

Không chỉ có ý nghĩa về kết nối giao thông, cầu đi bộ sau khi hoàn thành sẽ mở rộng không gian du lịch giữa khu vực trung tâm với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dọc bờ sông phía Thủ Thiêm hiện nay đang có nhiều công trình kiến trúc lịch sử lâu đời lẫn và những công trình biểu tượng mới như nhà thờ Thủ Thiêm hơn 160 tuổi, Đình thần An Khánh, Trung tâm triển lãm TP.HCM…

Khu vực này cũng đang trở thành “thủ phủ” của nhiều dự án bất động sản trị giá tỉ đô như Empire City, The Metropole, Lotte Smart City…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.