Công ty Việt Hân (Công ty của chồng cũ hoa hậu Diễm Hương) vừa bị Cục Thuế Hà Nội nhắc nhở còn nợ lên đến 213 tỷ đồng tại dự án Castle Plaza.

Quy mô hoành tráng với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 10.800 tỷ đồng, thế nhưng dự án Castle Paza của chồng cũ Diễm Hương tại Hà Nội, cho đến thời điểm này vẫn nhếch nhác với đủ dịch vụ tạp nham. Hiện dự án đã chậm tiến độ 3 năm, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Theo giới thiệu trên website của công ty Việt Hân, dự án tọa lạc tại số 136 Hồ Tùng Mậu, Từ Liêm, Hà Nội trên tổng diện tích 12,17 ha.

Dự án Castle Plaza bao gồm tổ hợp khu nhà ở - văn phòng - dịch vụ cao cấp với quy hoạch chi tiết 1/500. Dự án được động thổ vào ngày 17/4/2010 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2013.

Là Dự án có quy mô lớn với nhiều tiện ích dịch vụ hiện đại như nhà trẻ, trường học, các trung tâm thương mại, tài chính, các khu sinh hoạt cộng đồng và trung tâm thể thao. Dự án bao gồm Khu trường học quốc tếnhằm tạo ra một môi trường sống tiện ích hoàn hảo & đồng bộ.

Mật độ xây dựng của Dự án thấp, chỉ 23,3%, phần lớn diện tích dành cho không gian mở & không gian cây xanh

Điểm nổi bật của dự án là bố trí bãi đậu xe đầy đủ tính toán theo tổng số lượng căn hộ, đảm bảo nhiều bãi đậu xe cho tất cả các khối căn hộ chung cư, mỗi hộ sẽ có một chỗ đậu xe miễn phí.

Sau nhiều năm không triển khai, dự án đã nằm trong danh sách “đen” 49 dự án có vi phạm. Kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, dự án chậm so với tiến độ là 03 năm; chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Nghĩa vụ tài chính ở đây được hiểu là các loại thuế, phí liên quan đến dự án như tiền sử dụng đất…

Cổng vào Dự án Castle Plaza tại 136 Hồ Tùng Mậu của Công ty Việt Hân. Ảnh: Nguyên Minh

Hiện thực nhếch nhác của dự án khối nhà cao tầng hoành tráng của Việt Hân. Ảnh: internet

Có khối tài sản kếch xù hàng nghìn tỷ đồng nhưng có vẻ Công ty Việt Hân đang cạn vốn khi để hàng loạt dự án đắp chiếu. Hiện Công ty Việt Hân do ông Đinh Trường Chinh, làm Chủ tịch HĐQT, đang là chủ đầu tư của hàng loạt dự án lớn như Dream City (Phú Thọ), Castle Plaza (Hà Nội) hay Skypark Beach Long Điền (BR-VT)… Tuy nhiên, đến thời điểm này, những dự án này vẫn chây ì tiến độ xây dựng.

  • Phú Thọ: Siêu dự án Dream City chỉ là "giấc mơ"?

    Phú Thọ: Siêu dự án Dream City chỉ là "giấc mơ"?

    Hơn 4 năm trôi qua, Dự án Khu đô thị Sinh thái- Du lịch nghỉ dưỡng- Thể thao Tam Nông (Dự án Dream City) với vốn đầu tư dự kiến lên tới 1,5 tỉ USD vẫn chỉ tồn tại... trong mơ.

  • Phú Thọ - Tham vọng phát triển và sự bẽ bàng: Trò xúc xắc của dự án trong mơ

    Phú Thọ - Tham vọng phát triển và sự bẽ bàng: Trò xúc xắc của dự án trong mơ

    Năm 2010, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt dự án xây dựng Khu đô thị Sinh thái, Du lịch, Nghỉ dưỡng, Thể thao Tam Nông.

  • Đại dự án Dream City có “nổ” quá đà

    Đại dự án Dream City có “nổ” quá đà

    Ngày 18/10, Công ty TNHH Thương mại - quảng cáo - xây dựng - địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) đã tổ chức công bố quy hoạch 1/500 và giới thiệu dự án Khu đô thị sinh thái - du lịch nghỉ dưỡng - thể thao Dream City tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Buổi lễ có tới cả ngàn thực khách với cả dàn nhạc cổ điển xướng âm chào mừng. Dự án rộng 2.069 héc-ta, với vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, năng lực tài chính để triển khai lại không được chủ đầu tư làm rõ.

(VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.