CafeLand – Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), đang trở thành một đại công trường với hàng loạt công trình hạ tầng, dự án trị giá hàng tỷ USD.

Những ngày đầu tháng 11/2016, Khu đô thị Thủ Thiêm như một đại công trường, đâu đâu cũng thấy máy móc, công nhân đang khẩn trương làm việc.

Hàng loạt dự án bất động sản quy mô được đang được quây tôn để thực hiện. Bên cạnh đó, các hạng mục đường xá, hạ tầng giao thông cũng khẩn trương thi công.

Khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh là một trong những dự án lớn đang dần được thành hình tại Thủ Thiêm. Dự án này nằm mặt tiền đường Mai Chí Thọ, có quy mô hơn 128ha với các phân khu như căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại… Trong đó, khu căn hộ Sarimi hiện đã hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho những khách hàng đầu tiên.

Chủ đầu tư Đại Quang Minh hiện cũng đang thi công 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức BT là: Đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn và đường trên cao qua vùng châu thổ.

Tổng chiều dài 4 tuyến đường chính này là 11,9km với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Hiện dự án đã thực hiện được khoảng 80% tiến độ và dự kiến sẽ bàn giao 4 tuyến đường vào tháng 2/2017.

Bên cạnh dự án Sala, Thủ Thiêm còn nhiều dự án đình đám khác như Empire City do liên doanh giữa Công ty Cổ phần Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và Công ty TNHH Denver Power (UK) làm chủ đầu tư với tỉ lệ góp vốn 50% - 50%. Tổng vốn thực hiện dự án lên tới 1,2 tỷ USD trên một khu đất rộng 15ha, bao gồm tòa tháp cao nhất Việt Nam 86 tầng, một khách sạn 5 sao và khu trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng.

Một siêu dự án khác cũng sẽ hình thành tại khu đô thị Thủ Thiêm là Eco Smart City, dự án do Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và đối tác Nhật Bản thực hiện với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD. Dự án có diện tích 10ha được phát triển bao gồm khu thương mại hạng sang, khách sạn, văn phòng và căn hộ.

Dọc đại lộ Mai Chí Thọ, nhiều dự án khác cũng đang khẩn trương thi công. Trong đó, có khu nhà tái định cư Bình Khánh với 1088 căn hộ đang trong giai đoạn xây dựng, hoàn thiện. Tập đoàn Novaland cũng đánh dấu sự hiện diện với dự án căn hộ The Sun Avenue.

Hạ tầng giao thông kết nối Khu đô thị Thủ Thiêm với trung tâm thành phố đã và đang dần được hoàn thiện.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được phê duyệt quy hoạch trên diện tích hơn 770ha được chia làm 6 khu riêng biệt: Khu trung tâm thương mại là những tòa nhà có kiến trúc độc đáo, hạ tầng kỹ thuật cao cấp. Khu trung tâm sẽ nối với các khu đô thị hiện hữu và trung tâm thành phố, nơi đây sẽ có các tòa nhà cao tầng nằm gần bờ sông và nhiều khách sạn 4-5 sao. Khu công nghệ tri thức sẽ là trung tâm công nghệ thông tin, đây là nơi tập trung các ngành công nghệ tri thức cao kết hợp với đào tạo. Khu bờ sông Sài Gòn (phía Bắc) là khu dân cư có mật độ nhà cửa trung bình. Khu dân cư phía Nam là điển hình cho quần thể nhà ở cao cấp, tập trung những người có thu nhập cao. Khu hành lang xanh giải trí là công viên ngập nước phía Nam của Thủ Thiêm.
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ The Sun Avenue

    Khu căn hộ The Sun Avenue

    Tọa lạc ngay giao lộ Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống, The Sun Avenue - “Đại lộ Mặt trời” trải dài hơn 500m mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ và là tâm điểm của các tuyến đường huyết mạch: Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Metro Bến Thành – Suối Tiên, tuyến đường...

  • Ý tưởng thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ ở Đông Sài Gòn

    Ý tưởng thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ ở Đông Sài Gòn

    Tận dụng ưu điểm về kiến trúc, ưu thế về vị trí ở Thủ Thiêm và bao quanh sông Sài Gòn, không gian dành cho khu căn hộ The Sun Avenue khá đặc biệt. Trong đó, các căn hộ 3 phòng ngủ được thừa hưởng những lợi thế tối ưu nhất....

  • Novaland Agent giới thiệu chuỗi phiên giao dịch bất động sản đầu xuân 2017

    Novaland Agent giới thiệu chuỗi phiên giao dịch bất động sản đầu xuân 2017

    CafeLand - Ngày 18/02 tới, Novaland Agent sẽ giới thiệu chuỗi Phiên giao dịch đầu xuân 2017 sản phẩm chuyển nhượng và cho thuê tại các dự án Novaland trên toàn TP. HCM.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.