Được coi là công trình y tế công lớn nhất của Bình Dương, dự án bệnh viện đa khoa với mức đầu tư 2.300 tỉ đồng hứa hẹn sẽ cung cấp 1.500 giường bệnh với các hạ tầng hiện đại như bãi đỗ máy bay trực thăng. Tuy nhiên, đến thời điểm này dự án đã vượt tiến độ 6 năm nhưng vẫn chưa đi vào hoạt động.

Ghi nhận của Cafeland, hiện nay công trình đã hoàn thiện kết cấu bên ngoài, các hệ thống đèn điện đã được lắp đặt tuy nhiên vẫn chưa hoàn thiện để phục vụ người dân.

Dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương được hình thành từ năm 2012, đi vào khởi công năm 2014, lên kế hoạch sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2016.

Với tổng số vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng, dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cao 19 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 1 khối đế 5 tầng và 2 khối tháp cao 13 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng là 167.705 m2, trong đó diện tích đất xây dựng bệnh viện là 129.300 m2. Quy mô phục vụ lên tới 1.500 giường bệnh.

Sau khi khởi công, dự án gặp vướng mắc thủ tục và “đắp chiếu” hơn 3 năm. Đến năm 2019, dự án tiếp tục được triển khai nhưng đến năm 2021 lại bị đình trệ do dịch bệnh COVID-19.

Mới đây, ngày 5/8/2022, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ dự án. Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, đại diện chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết khối lượng thi công đã hoàn thành khoảng 90%. Công trình vẫn chưa thể về đích chủ yếu do vướng mắc thủ tục trong quy trình mua sắm trang thiết bị.

Ban quản lý cũng nêu ra một số nguyên nhân khác dẫn đến tiến độ công trình bị chậm. Cụ thể như một số hạng mục thiết yếu cần cho bệnh viện nhưng không có trong thiết kế buộc phải thi công bổ sung, các công trình bảo đảm PCCC cũng phải bổ sung cho đáp ứng các quy định của các cơ quan chức năng...

Đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành các hạng mục còn lại và bàn giao, đưa vào khai thác trong quý 2/2023.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công cần tập trung triển khai các công việc để đẩy nhanh tiến độ các dự án, sớm đưa bệnh viện vào vận hành để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngành y tế tỉnh Bình Dương nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe, giải quyết nhu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

Ngoài nhiệm vụ khám, chữa bệnh, bệnh viện 1.500 giường này được định hướng phục vụ chức năng thực hành cho các trường y, dược trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở đó, bệnh viện chú trọng phát triển các chuyên khoa sâu về tim mạch, chấn thương chỉnh hình, ung bướu, lão khoa, ngoại khoa. Đây sẽ là bệnh viện trung tâm, tuyến cuối khu vực phía Nam.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.