CafeLand - Cần 8 triệu USD ở Monaco, nhưng khoảng một nửa số tiền đó ở Hoa Kỳ và Thụy Sĩ. Singapore cũng có ngưỡng cao, một báo cáo mới cho thấy.

Gia nhập hàng ngũ 1% người giàu nhất không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó đặc biệt khó khăn ở Monaco. Bạn cần phải có giá trị gần 8 triệu USD ở công quốc Địa Trung Hải này, nơi cư dân thường không phải trả thuế thu nhập, theo nghiên cứu trên hơn hai chục địa điểm của Knight Frank.

Theo sau đó là Thụy Sĩ và Hoa Kỳ, đòi hỏi tài sản tương ứng là 5,1 triệu USD và 4,4 triệu USD, theo Báo cáo người giàu năm 2021 của nhà môi giới bất động sản Knight Frank. Ở Singapore, 2,9 triệu USD sẽ giúp bạn vượt ngưỡng.

Tài sản ròng tối thiểu trên mỗi lãnh thổ để gia nhập 1% người giàu nhất địa phương. Nguồn: Knight Frank, The Wealth Report 2021. Lưu ý: 20 lãnh thổ hàng đầu được hiển thị

Những phát hiện này nhấn mạnh rằng đại dịch đã mở rộng khoảng cách giữa các quốc gia giàu và nghèo như thế nào. Điểm đầu vào của 1% người giàu nhất Monaco cao hơn gần 400 lần so với Kenya, vị trí được xếp hạng thấp nhất trong số 30 địa điểm trong nghiên cứu của Knight Frank.

Ngân hàng Thế giới ước tính 2 triệu người ở quốc gia châu Phi đó đã rơi vào cảnh nghèo đói do cuộc khủng hoảng Covid-19. Trong khi đó, 500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 1,8 nghìn tỷ USD vào tài sản của họ vào năm ngoái, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, trong đó các doanh nhân công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ là Elon Musk và Jeff Bezos kiếm được nhiều nhất.

Theo báo cáo, Mỹ dẫn đầu về số lượng người siêu giàu ngay cả khi mức tăng trưởng tài sản tăng mạnh gần đây ở các khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc và Hồng Kông. Các tỷ phú giàu nhất châu Á - Thái Bình Dương hiện trị giá tổng cộng 2,7 nghìn tỷ USD, dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy, tương đương cao hơn gấp ba lần vào cuối năm 2016. Khu vực này được dự báo sẽ tiếp tục vượt xa mức tăng trưởng toàn cầu về các cá nhân có giá trị ròng siêu cao từ Theo Knight Frank, từ 2020 đến 2025, Ấn Độ và Indonesia là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất.

Singapore dự kiến ​​cũng sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng, mặc dù thành phố này đã là trung tâm của nhiều người siêu giàu trên thế giới vì các lý do từ mức sống cao đến các quy tắc riêng tư nghiêm ngặt. Văn phòng gia đình của người đồng sáng lập Google Sergey Brin đang thành lập chi nhánh tại Singapore, trong khi tỷ phú người Anh James Dyson đã chuyển công ty đầu tư của gia đình mình đến đó.

Victoria Garrett, người đứng đầu lĩnh vực khu dân cư của Knight Frank cho biết: “Chỗ đứng của Châu Á-Thái Bình Dương với tư cách là nơi tiếp nhận các trung tâm giàu có hàng đầu thế giới tiếp tục tăng cường”.

Nơi người giàu sinh sống. Các quốc gia có nhiều cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao. Nguồn: Knight Frank, The Wealth Report 2021. Lưu ý: 10 quốc gia hàng đầu được hiển thị

Lợi nhuận quá lớn giữa những người giàu và chi phí leo thang cho các chính phủ phát sinh từ cuộc khủng hoảng virus đã khiến một số quốc gia áp dụng hoặc khai thác thuế tài sản. Hơn một phần ba cố vấn cho các cá nhân giàu có được khảo sát cho báo cáo của Knight Frank đã trích dẫn vấn đề thuế là mối quan tâm chính đối với khách hàng của họ.

Bailey cho biết: “Các chính phủ đã chi tiêu rất nhiều và hiện tại chúng tôi đang ở trong tình trạng tương tự như sau cuộc khủng hoảng tài chính khi ngày càng có nhiều ý kiến ​​về việc:“ Ai sẽ trả tiền cho tất cả những khoản này? ”.

Hồ Mai/Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.