Hai nước đang chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư và thương mại lần 2, do Thủ tướng 2 nước chủ trì, dự kiến tại Phnom Penh ngày 23/4.

Ngày 1/4 tại Hà Nội, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia đã tổ chức hội nghị giới thiệu về tình hình đầu tư vào Lào và Campuchia.

Ông Lê Văn Tụy, Trưởng Ban Phát triển Hợp tác kinh tế với Campuchia cho biết, Tập đoàn tư vấn đầu tư nước ngoài tại Campuchia gửi đến hội danh sách vài chục dự án lớn và hấp dẫn, thuộc các lĩnh vực mà phía Campuchia đang kêu gọi đầu tư.


Một số dự án đáng chú ý là sản xuất cáp điện, hiện đã có nhà xưởng trên diện tích đất 25ha gần Phnom Penh, có thể sản xuất được ngay. Dự án đầu tư vào khu vực OLYMPIC diện tích 13ha, tổng số tiền dự án là 156 triệu USD. Mặt bằng nhà nước giao sau khi hoàn chỉnh thủ tục đầu tư giá là 1.200 USD/m2, trong khi thông tin từ văn phòng của Hội tại Phnom Penh hiện giá bán thị trường là 3.500-4.000 USD/m2.


Dự án đầu tư trồng cao su hoặc cây công nghiệp tại tỉnh Krache và tỉnh Mundunkiri gần biên giới Việt Nam, diện tích 30.000ha. Các dự án về xây dựng hạ tầng như xây dựng khu kinh tế đặc biệt và cảng đường bộ trên diện tích đất 500 ha ở khu vực giáp ranh tỉnh Ratanakiri và tỉnh Gia Lai; xây dựng khu kinh tế đặc biệt và cảng đường bộ trên diện tích 800 ha ở khu vực giáp ranh tỉnh Stung treng và hạ Lào…


Ngoài ra, danh sách còn vài chục dự án khác. Các doanh nghiệp cần thông tin có thể liên hệ với Hội và có thể nhận được sự trợ giúp nếu muốn triển khai các bước đầu tư cụ thể

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland