CafeLand - Năm 2020 trôi qua với không ít thách thức, nhưng lĩnh vực bất động sản vẫn có rất nhiều tiềm năng và sẵn sàng trở thành một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

2020 là một năm diễn ra nhiều xáo trộn dẫn tới sự thay đổi lớn trong cách chúng ta tương tác với thế giới. Như nhiều lĩnh vực khác, bất động sản không chỉ là một tòa nhà bằng gạch và vữa, mà còn là một yếu tố thúc đẩy cuộc sống và sự thịnh vượng của chúng ta. Lĩnh vực này đã trải qua một năm đầy biến động và những xu hướng phát triển bất động sản mới đang được cả khách hàng và nhà đầu tư thừa nhận. Hãy xem những xu hướng nào có thể trở nên thịnh hành trong năm 2021.

Mua nhà để an cư lạc nghiệp

Tư duy của thế hệ trẻ, đặc biệt là thế hệ Millennials, đang thay đổi trong vài năm qua. Họ ưa chuộng thuê nhà để ở, thay vì an cư lạc nghiệp. Nhưng đại dịch đang đẩy lùi mong muốn sở hữu một ngôi nhà, đặc biệt khi nhu cầu sống gần nơi làm việc đã giảm. Ngày càng có nhiều người chuyển khỏi trung tâm thành phố đông đúc và ô nhiễm để sống ở khu ngoại ô với giá cả phải chăng hơn. Các thành phố có mức sống hợp lý hơn sẽ có xu hướng ưu tiên phát triển nhà mặt đất hoặc nhà tầng hơn là chung cư.

Các nhà phát triển lớn tiếp tục thống lĩnh thị trường

Các tập đoàn phát triển bất động sản có nguồn tài chính mạnh và thương hiệu lớn sẽ giành được thị phần nhiều hơn. Những nhà đầu tư yếu hơn đã bắt đầu thoái vốn thông qua các thỏa thuận quản lý phát triển hoặc thâu tóm công ty. Xu hướng này ngày càng rõ rệt hơn và việc sử dụng công nghệ hiệu quả sẽ đem tới niềm tin cho khách hàng trong việc sở hữu nhà ở.

Thay đổi nơi làm việc

Điều này đặc biệt đúng đối với các công ty công nghệ, nơi mà hình thức làm việc tại nhà ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược dài hạn của họ. Các CEO trên toàn thế giới đang tìm cách cắt giảm chi phí, ưu tiên hàng đầu là dành cho các bất động sản.

“Xu hướng làm việc tại một chỗ hiện nay có thể được thay đổi thành mô hình một trung tâm và các văn phòng vệ tinh. Do đó, các văn phòng nhỏ hơn đang có lợi thế trên thị trường so với các văn phòng lớn và độc lập. Dù vậy, các tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh cũng như yêu cầu giãn cách xã hội sẽ được ưu tiên hơn so với hiệu quả không gian và văn phòng làm việc trong thế giới hậu Covid.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đặt cược vào bất động sản thương mại

Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vốn nhiều vào phân khúc bất động sản cho thuê. Ngay cả trong thời kì phong tỏa đất nước, nhu cầu từ đầu tư từ nước ngoài đối với bất động sản chất lượng ở nhiều nơi vẫn tăng, cho thấy niềm tin lớn vào lĩnh vực này. Tương tự, từ góc độ nhà đầu tư tổ chức, quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) sẽ tiếp tục được quan tâm và sẽ có nhiều REIT hơn nữa tham gia vào thị trường trong năm 2021.

Loại hình bất động sản được hưởng lợi trực tiếp từ những thay đổi hiện nay là hậu cần và kho bãi. Lĩnh vực này đã chứng kến nhu cầu tăng đáng kể để hỗ trợ các ngành đang phát triển mạnh mẽ nhờ dịch bệnh như thương mại điện tử, 3PL (dịch vụ hậu cần của bên thứ ba), ngành hàng tiêu dùng nhanh và dược phẩm.

Nhìn chung, năm 2020 trôi qua với không ít thách thức, nhưng lĩnh vực bất động sản vẫn có rất nhiều tiềm năng và sẵn sàng để trở thành một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế.

  • Những điều khách hàng mong đợi trong năm 2021 là gì?

    Những điều khách hàng mong đợi trong năm 2021 là gì?

    CafeLand - Rất nhiều thay đổi đã xuất hiện với lĩnh vực bất động sản sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Bất chấp những sự khó khăn trong năm 2020, lĩnh vực này đang hướng tới năm 2021 bùng nổ hơn. Dưới đây là một số xu hướng mà người mua có thể mong đợi trong năm mới.

Lam Vy (Financial Express)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.