CafeLand - Chủ đầu tư Hàn Quốc của khu đô thị Starlake tại Hà Nội đã chuyển nhượng thành công một loạt các dự án phụ cho các nhà đầu tư khác để xây dựng các cơ sở bổ sung.

Công ty TNHH Phát triển THT và Công ty TNHH Phát triển Toshin - do Tập đoàn Takashimaya thành lập năm 1963 - đã chính thức hoàn tất thủ tục chuyển nhượng dự án Trung tâm thương mại và văn phòng theo chủ đề Nhật Bản với quy mô 1,7 ha.

Takashimaya đã đầu tư 1,3 tỷ Yên (12,5 triệu USD) vào việc xây dựng và vận hành một trường K-12 ở đó với sự hợp tác của Tổ chức Giáo dục Quốc tế Edufit, một nhà điều hành trường học của Việt Nam. Công ty Nhật Bản cũng sẽ phát triển không gian thương mại và văn phòng tại Starlake từ năm 2022 đến năm 2025, cùng với hai dự án thương mại quy mô lớn riêng biệt ở những nơi khác ở Hà Nội.

Khu phức hợp ở Starlake là dự án thứ hai do Takashimaya tài trợ tại Việt Nam, sau khi một trung tâm bán lẻ được khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2016. Tập đoàn cũng đã chuyển nhượng lô đất Landmark 55 - khu phức hợp khách sạn cao cấp, văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại dịch vụ - cho tập đoàn trong nước Taseco Invest JSC, có diện tích hơn 23.600 m2 và dự kiến ​​sẽ được khởi công xây dựng trong vài tháng tới, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tòa tháp 55 tầng sẽ là tòa tháp cao thứ ba của Hà Nội sau Keangnam Landmark 72 và Lotte Center Hanoi.

Taseco Invest JSC trước đây đã tham gia rót tiền vào bất động sản, hàng không, khách sạn và tài chính.

Starlake hiện là nơi đặt trụ sở của nhiều nhà đầu tư phụ khác như các tập đoàn Hàn Quốc E-Mart và CJ. E-Mart lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM với siêu thị 3 ha có giá 60 triệu USD.

Starlake được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển THT với 100% vốn đầu tư từ Daewoo E&C của Hàn Quốc, với tổng số vốn lên đến 1,3 tỷ USD. Tháng 7 năm ngoái, THT Development đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ để tăng vốn với số tiền thêm 774 triệu USD.

Tọa lạc tại quận Tây Hồ - trung tâm của Hà Nội, Starlake được coi là khu đất vàng cuối cùng còn sót lại bên cạnh Hồ Tây của Thủ đô. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2006 nhưng đến năm 2014 mới khởi công xây dựng do vướng đền bù giải phóng mặt bằng. Khu dân cư đầu tiên, bao gồm hơn 600 căn hộ cao cấp, đã được bàn giao cho người mua nhà vào tháng 10 năm ngoái.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.