Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, trong 9 tháng qua, các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp tiền thuế hơn 9.000 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử phục vụ người nộp thuế kinh doanh thương mại điện tử.

Nhờ đó, Việt Nam trở thành một trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài.

Hiện đã có 62 nhà cung cấp nước ngoài thực hiện các thủ tục thuế qua Cổng thông tin điện tử phục vụ người nộp thuế kinh doanh thương mại điện tử, trong đó có các tập đoàn công nghệ lớn như: Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple.

Bên cạnh đó, có 351 sàn thương mại điện tử gửi thông tin qua Cổng thông tin thương mại điện tử (TMĐT); trong đó, có dữ liệu giao dịch của hơn 34.000 nhà cung cấp là tổ chức tại Việt Nam, 136 nhà cung cấp là tổ chức nước ngoài, 214.000 nhà cung cấp là cá nhân tại Việt Nam, 7 nhà cung cấp là cá nhân nước ngoài.

Được biết, ngày 21/3/2022 Tổng cục Thuế đã khai trương Cổng dành cho nhà cung cấp nước ngoài không hiện diện trên lãnh thổ Việt Nam, có hoạt động kinh doanh TMĐT dựa trên nền tảng số xuyên biên giới để họ thực hiện các thủ tục đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế điện tử trực tiếp.

Tổng cục Thuế cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số, chống chuyển giá, chống thất thu ngân sách nhà nước; khẩn trương ban hành Quy trình khai thác thông tin trên Cổng thông tin TMĐT để vận hành hiệu quả Cổng tiếp nhận thông tin từ các sàn giao dịch TMĐT trong nước, khai thác tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, cơ quan thuế phân tích và khai thác dữ liệu đối với danh sách cung cấp thông tin của các ngân hàng thương mại về tổ chức, cá nhân cư trú trong nước cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trên các nền tảng số (sản xuất nội dung số, ứng dụng số) có phát sinh thu nhập từ Google, Apple, YouTube, Facebook, Netflix...

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.