Các tổ chức tín dụng phải báo cáo số liệu cho vay doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) về Ngân hàng Nhà nước.
Các ngân hàng phải báo cáo số liệu cho vay doanh nghiệp FDI

Các cơ quan quản lý đang phối hợp để tăng cường thực hiện và chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 1617/CT-TTg ngày 19/9/2011 về việc tăng cường thực hiện và chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thời gian tới, ngày 15/11/2011 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn số 8848/NHNN-CSTT yêu cầu các TCTD báo cáo số liệu cho vay đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài báo cáo: tình hình cho vay đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam theo các hợp đồng tín dụng còn hiệu lực đến 31/10/2011; tình hình cho vay đối với khách hàng để đầu tư ra nước ngoài theo các hợp đồng còn hiệu lực đến 31/10/2011.

Báo cáo của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài gửi về Ngân hàng Nhà nước (Vụ Chính sách tiền tệ) trước ngày 30/11/2011.

Trước Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài báo cáo tình hình vay vốn tại các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam.
Theo Thùy Duyên (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.