Theo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, toàn tỉnh có 36 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 1.500ha.

Một cụm công nghiệp ở Tiền Giang. (Nguồn: SGTT)

Hiện tiến độ xây dựng các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra rất chậm và tồn tại nhiều bất cập. Đáng lo ngại nhất là các cụm công nghiệp chậm triển khai xây dựng và gặp khó khăn trong việc thu hút đầu tư.

Đến nay, toàn tỉnh mới có 9/36 cụm công nghiệp được phê duyệt quy hoạch chi tiết, trong đó có 4 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư 141,82 tỷ đồng với 84 dự án đầu tư thứ cấp.

Theo Sở Công Thương Tiền Giang, trong số 4 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, cụm công nghiệp Trung An và cụm công nghiệp Song Thuận có các dự án thứ cấp hoạt động ổn định, cụm công nghiệp An Thạnh và cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh còn 5 dự án chậm triển khai.

Trước thực trạng trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu các huyện rà soát, xem xét lại việc triển khai các cụm công nghiệp, xem dự án có tính khả thi không cao, khó thu hút đầu tư thì đưa ra khỏi danh sách các cụm công nghiệp được quy hoạch trong những năm tiếp theo.

Trước mắt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang cũng đã có chủ trương không triển khai thực hiện dự án cụm công nghiệp Tam Hiệp (huyện Châu Thành), đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan, rà soát toàn bộ hồ sơ dự án cụm công nghiệp Tam Hiệp, tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh thu hồi quyết định thành lập cụm công nghiệp Tam Hiệp.

Cụm công nghiệp Tam Hiệp có diện tích 160ha trên nằm địa bàn hai xã Tam Hiệp và Long Định, huyện Châu Thành, do Công ty cổ phần kinh doanh bất động sản An Thịnh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, cụm công nghiệp này đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng, dù đã có quyết định thành lập cách đây hơn 3 năm, do cơ sở hạ tầng ngoài cụm công nghiệp chưa hoàn chỉnh và tình hình khó khăn chung của doanh nghiệp nên chủ đầu tư chậm triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.