Thế giới đang đứng trước các “bong bóng vàng." Giá kim loại quý này có thể còn tiếp tục tăng và sẽ đến lúc "bong bóng vàng" nổ tung.
Các chuyên gia kinh tế thế giới vừa cảnh báo về bốn nguy cơ và cũng là bốn lời khuyên đối với các nhà đầu tư trong cơn sốt vàng hiện nay.

Tin đăng trên trang mạng Smart Money (Đồng tiền thông minh) ngày 18/8 cho biết bốn lời khuyên này cần được hết sức lưu ý.

Một là các nhà đầu tư không nên bị lôi kéo vào cơn sốt mua vàng thế giới. Cơn sốt này được thúc đẩy chủ yếu do những xúc cảm. Vì vậy, các nhà đầu tư thận trọng cần giữ vững chiến lược đầu tư dài hạn và luôn đảm bảo rằng tài sản được phân phối đúng và đa dạng hóa theo các thể loại thích hợp. Chỉ khi được đảm bảo như vậy, nhà đầu tư mới có thể mua thêm vàng.

Hai là giữ vàng ở mức tối thiểu. Vàng có thể nằm trong chiến lược dài hạn của nhà đầu tư nhưng không nên giữ tỷ lệ quá cao trong nguồn tài sản đầu tư. Tỷ lệ thích hợp trong danh mục tài sản của nhà đầu tư có thể từ 2-5%, thậm chí tỷ lệ 5% còn được coi là tỷ lệ "dũng cảm.”

Ba là nhà đầu tư cần có chiến lược thoát ra. Nếu vàng chiếm tỷ lệ trên 5% trong danh mục tài sản, nhà đầu tư cần có ngay chiến lược thoát ra để có thể chủ động thời điểm bán vàng với giá cạnh tranh tốt nhất.

Bốn là nhà đầu tư cần biết rõ khả năng dễ bị tổn thương của vàng. Nhiều nhà đầu tư đã bị tổn thương với vàng mặc dù họ không nhận thức được điều đó. Các chuyên gia khuyến cáo để đảm bảo không sở hữu quá nhiều vàng một cách ngẫu nhiên, nhà đầu tư cần tham khảo các cố vấn tài chính về tỷ lệ các thể loại trong danh mục tài sản trước khi quyết định mua thêm vàng./.
Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh