Giao dịch văn phòng cho thuê ế ẩm, nhưng văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ thông minh đang thu hút nhiều DN, đặc biệt là các DN ngoại tỉnh muốn đặt văn phòng làm việc đại diện tại Đà Nẵng.
Lý do chính của sự bùng phát này bắt nguồn từ việc giá thuê cao dần. Mô hình “văn phòng ảo”, “văn phòng tiện ích kết nối” vốn dĩ không mới ở Hà Nội hay TP.HCM, tuy nhiên, thời điểm này đã trở thành giải pháp tối ưu cho nhiều đơn vị DN tại Đà Nẵng. Hầu hết các tòa cao ốc văn phòng dọc đường Bạch Đằng đã được lấp kín gần như toàn bộ bằng mô hình này. Indochina Riverside, ACB Tower, GreenPlaza… là những cái tên được nhắc tới đầu tiên trong giới địa ốc văn phòng.

Bùng nổ “văn phòng ảo”
Những cao ốc trên đường Bạch Đằng-nơi đang bùng nổ kinh doanh cho thuê văn phòng.


“Xu hướng sử dụng loại văn phòng ảo đang dần chiếm lĩnh tại Đà Nẵng bởi tính tiện ích, tiết kiệm và chỉ việc vào làm việc và thêm một điểm nữa là view rất đẹp khi nhìn ra sông Hàn nên rất được sự quan tâm của khách hàng”, chị Cát Tiên - Giám đốc Cty CP Địa ốc VTI Land cho biết. Chỉ với chi phí từ 150 - 200 USD/tháng, DN đã có thể đặt văn phòng đại diện của mình tại Đà Nẵng. Sức chứa mỗi văn phòng làm việc trọn gói lên tới 7 người có thể làm việc, được hỗ trợ phòng họp tiêu chuẩn 10h/tháng. VTILand, Lighthouse là 2 Cty địa ốc tiêu biểu trong lĩnh vực này và đã có thành công khá bất ngờ. Đến nay, toàn bộ tòa nhà GreenPlaza đã được lấp kín diện tích cho thuê văn phòng ảo, tòa Riverside cũng liên tục được khách hỏi thuê các vị trí văn phòng ảo tại tầng 5. Điều này cũng dễ hiểu bởi nhu cầu thuê là rất lớn. T, nhân viên kinh doanh của Cty Địa ốc ACB (ACB Tower, 74 Bạch Đằng) thừa nhận: Nhu cầu thuê văn phòng tại Đà Nẵng không phân bổ đều theo vị trí. Ăn khách nhất là tại vị trí ven sông Hàn và dọc các trục Nguyễn Văn Linh, Điện Biên Phủ, 2/9... Vị trí đang là yếu tố quyết định các giao dịch thuê - cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng. Yếu tố này cũng là nguyên nhân của xu hướng văn phòng ảo đang dần lên ngôi và sẽ còn phát triển tiếp trong thời gian tới, trong khi sàn thương mại được dự báo vẫn sẽ ế ẩm dài dài.

Theo Văn Nguyễn (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.