Đón lõng dòng tiền từ những biến động của thị trường vàng, USD và lạm phát gia tăng, nhiều chủ đầu tư bất động sản ở TP.HCM, nhất là phân khúc trung và cao cấp dồn dập bung hàng.

Ngày 2-4, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức đã chính thức đưa căn hộ chất lượng cao Phước Bình ra chào bán. Trước đó trong tháng 3, nhiều chủ đầu tư khác như Tài Nguyên, Vạn Phát Hưng… cũng đưa dòng sản phẩm cao cấp như Kenton Residences, Lacasa ra thị trường.

Giải thích xu hướng nhiều chủ đầu tư bung hàng hiện nay, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP, nói là do yếu tố thị trường và dòng vốn. Xét về thị trường lúc này đang có tín hiệu khởi sắc do có nguồn tiền từ thị trường vàng, USD chuyển sang cộng thêm tiền tích lũy người dân sợ lạm phát đổ vào. Mặt khác, nhiều chủ đầu tư thời điểm này buộc đưa căn hộ ra bán vì không thể để lâu hơn nữa. “Các chủ đầu tư đứng trước sức ép cơ cấu dòng tiền, trả nợ ngân hàng, thu hồi vốn… nên phải bán sản phẩm ra” - ông Châu nói.

Dù sản phẩm căn hộ cung ra nhiều nhưng ghi nhận thị trường của phóng viên cho thấy không phải dự án nào đưa ra cũng hút khách. Thực tế chỉ có những dự án xây chất lượng, có vị trí và có nhiều tiện ích khác biệt mới hút người mua quan tâm.

“Chúng tôi không chỉ bán căn hộ chất lượng mà cam kết đi theo phục vụ khách hàng tốt nhất sau khi căn hộ được bàn giao” - ông Howang Yu Nam, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Cantavil-Thủ Đức, giải thích về những khác biệt của dự án trong buổi ra mắt căn hộ Cantavil Premier ngày 26-3. Tương tự tại dự án Kenton ông Vũ Anh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty Tài Nguyên, chủ đầu tư, cho biết đã đưa thiết kế chống động đất cấp 7 vào xây dựng công trình chung cư. Ngoài ra, đến tháng 9 này bàn giao căn hộ thì dành ra phần lớn diện tích làm khoảng xanh, gìn giữ cảnh quan môi trường… “Chúng tôi sẵn sàng hi sinh một phần lợi nhuận để tạo ra các tiện ích sự khác biệt ở dự án để hấp dẫn khách hàng”
Cafeland.vn - Theo Pháp Luật TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland