164 hộ gia đình, gần 1.000 người dân ở 2 tòa nhà CN1, CN2 (khu chung cư La Khê, Hà Đông, Hà Nội) đang chìm trong bóng tối và thiếu nước sinh hoạt. Trước những bức xúc của người dân, Công ty cổ phần Coma 18 vẫn “im hơi, lặng tiếng”.

'Vùng cao' giữa Hà Nội

Như VietNamNet đã đưa, người dân tố cáo, từ ngày 30/11, Công ty Cổ phần Coma 18 và bộ phận quản lí nhà tự ý cắt điện sinh hoạt cầu thang máy và hành lang các tầng của 2 tòa nhà.

Đến sáng ngày 1/12, người dân cho hay BQL tiếp tục tự ý cắt nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Cầu thang bộ cũng bị cắt điện, người dân sống trong tăm tối giữa Thủ đô

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều tối 1/12, cầu thang máy không hoạt động, nhiều người già, trẻ em đành quanh quẩn ở nhà vì không có sức leo cầu thang bộ.

Chị Nguyễn Hoàng Duyên (tầng 7, tòa NC1) lo lắng: “Từ ngày hôm qua tôi đã phải lấy đồ ăn trong tủ lạnh để nấu nướng, đến hôm nay cũng vừa hết. Chồng tôi lại đi công tác, ngày mai cũng chưa biết tính thế nào. Cắt điện thêm 2,3 ngày nữa khéo phải “di cư” thôi”.

Theo chị Duyên, giá tiền (tăng giá dịch vụ từ 96 nghìn đồng lên 150 nghìn) không phải là vấn đề, mà cư dân ở đây muốn đấu tranh vì 'thái độ làm việc' của công ty Coma suốt mấy năm qua.

Đến trưa ngày 1/12, sau nửa ngày bị cắt nước, người dân đã gay gắt phản ứng. Và trong chiều tối cùng ngày, các tòa nhà đã được bơm hai lần nước.

Tuy nhiên, ban đầu, nước vừa bơm xong có màu đục ngàu, cáu bẩn như 'rượu vang lâu năm'.

“Ăn có thể chịu đựng 3 ngày, nhưng nước không thể thiếu nổi 6 tiếng”, chị Đặng Thị Lan mệt mỏi nói.

Người già phải leo cầu thang bộ, xách từng xô nước để sinh hoạt - Ảnh: Lao Động

Có người trong chung cư còn nói vui, ngay giữa Hà Nội mà sống không điện không nước như đang ở vùng cao.

Phản ánh với PV, người dân hai tòa nhà bức xúc: “Đây là hành động coi thường tính mạng, sức khỏe và nhu cầu sống tối thiểu của người dân”.

Bức xúc dồn nén?

Ngoài ra, theo khiếu nại của người dân, chủ đầu tư đã cho thuê toàn bộ diện tích tầng 1 của cả hai tòa nhà, mà theo quy định thì diện tích kiot tầng 1 là khu dịch vụ và nơi sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà.

Người dân khu chung cư CN1, CN2 vô cùng bức xúc khi suốt mấy năm nay vẫn phải họp tổ dân phố dưới sân.

Người dân bức xúc vì thang máy bị cắt không thông báo

Điều đáng nói, trước khi cắt điện, nước, việc tăng giá dịch vụ được đưa ra không có sự bàn bạc, đồng thuận giữa BQL tòa nhà với các hộ gia đình.

Công ty Coma 18 chỉ đăng thông báo tăng giá dịch vụ từ 96 nghìn đồng lên 150 nghìn đồng lên bản tin dưới kiot tầng 1.

Theo đơn khiếu nại, khi người dân yêu cầu họp bàn, Coma 18 cũng không gặp mặt, đưa ra lời giải thích thỏa đáng. Dù đã đưa vào sử dụng được gần 7 năm, nhưng khu chung cư La Khê không được sự chấp thuận của BQL về việc thành lập Ban quản trị.

Được biết, đại diện các hộ gia đình tòa nhà NC1, NC2 đã gửi đơn kiến nghị đến UBND phường La Khê (quận Hà Đông) và thông báo cho lãnh đạo Công ty cổ phần Coma 18 và bộ phận quản lí tòa nhà ngay trong ngày 30/11 về sự việc trên.

Tuy nhiên, đến chiều tối 1/12, cầu thang máy vẫn chưa hoạt động và điện hành lang vẫn không có.

Đại diện các hộ gia đình cũng cho hay: “Để đảm bảo sinh hoạt và đời sống người dân ổn định, chúng tôi tiến hành lập biên bản vi phạm pháp luật và các quy định của UBND thành phố về quản lí nhà chung cư đối với Công ty cổ phần Coma 18 và bộ phận quản lý tòa nhà".

Trước những bức xúc của người dân tại hai tòa nhà trên, phía Ban quản lí (BQL) chưa hề có bất cứ một động thái giải thích, giải trình. Trong ngày 30/11 và 1/12, PV VietNamNet nhiều lần liên hệ với phía chủ đầu tư cũng như phường sở tại nhưng không được.

Minh Đức - Minh Nguyệt (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.