CafeLand - Trong dịp cuối năm, cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản, xây dựng, công nghệ,… được đánh giá sẽ có khả năng sinh lợi cao cho nhà đầu tư, theo nhận định của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, xây dựng,... được đánh giá dễ đầu tư kiếm lời dịp cuối năm 2017. Ảnh: Trần Phong

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý nằm trong Báo cáo triển vọng thị trường chứng khoán quý 4/2017 của BSC vừa phát hành.

Theo BSC, cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, xây dựng, công nghệ, điện, cao su, phân bón… được đánh giá là khả quan, có khả năng sinh lợi cao cho nhà đầu tư trong dịp cuối năm.

Cụ thể, đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, BSC phân tích, kết quả kinh doanh của các nhà băng được kì vọng tích cực nhờ tăng trưởng kinh tế, tín dụng và đẩy mạnh các hoạt động ngoài lãi. Các ngân hàng đẩy mạnh và thu hồi nợ xấu. Đặc biệt, Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu đã được thông qua kỳ vọng đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu, tài sản đảm bảo, đưa nguồn vốn vào lưu thông và tạo ra lợi nhuận cho các ngân hàng.

Tương tự, cổ phiếu ngành bất động sản cũng được đánh giá tích cực nhờ tình hình giao dịch trên thị trường bất động sản tiếp tục sôi động, đặc biệt là các phân khúc căn hộ trung cấp và giá rẻ.

Tình hình thu tiền theo tiến độ của khách hàng tiếp tục được cải thiện so với quý 1/2016 giúp các doanh nghiệp cân đối được dòng tiền và giảm áp lực phụ thuộc vào dòng vốn vay ngân hàng đang dần bị siết chặt theo Thông tư 36.

Trong giai đoạn 2017-2018, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản dự báo tiếp tục được cải thiện nhờ chu kỳ ghi nhận doanh thu. Bởi, điểm rơi lợi nhuận thông thường vào quý 4/2017 và năm 2018.

BSC đánh giá tích cực đối với những chủ đầu tư có sản phẩm chất lượng và tiến độ bán hàng tốt như Vingroup (VIC), Khang Điền (KDH), Sacomreal (SCR),…

Còn cổ phiếu ngành xây dựng, sự khả quan chủ yếu đến từ các động lực chính như: Qúy 4 thường là thời điểm ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất cho các doanh nghiệp xây dựng nhờ vào tính chất mùa vụ bàn giao nhà cho các công ty bất động sản. Bên cạnh đó, dòng vốn FDI tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục.

BSC cho rằng, các nhóm ngành xây dựng dân dụng đầu ngành như CTD và HBC vẫn còn dư địa tăng trưởng trong năm sau. Nhóm cổ phiếu xây dựng công nghiệp và xây dựng hạ tầng còn khá nhiều tiềm năng.

Trong khi đó, cổ phiểu các ngành dầu khí, thép, xi măng, gạch men,… được xếp vào nhóm trung lập, có tính ổn định.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.