BP công bố bán 30 tỷ USD tài sản, giảm đầu tư và hạ cổ tức để có tiền. Sự cố tràn dầu đã khiến giá trị thị trường của BP giảm 70 tỷ USD.
BP lỗ chưa từng có

BP công bố thua lỗ kỷ lục sau khi phải chi tiêu nhiều để giải quyết sự cố tràn dầu tại vịnh Mêhicô.

BP công bố lỗ ròng 17,2 tỷ USD trong quý 2/2010, cùng kỳ năm trước, BP công bố lãi 4,39 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Tony Hayward của BP chính thức từ chúc, ông Robert Dudley sẽ đảm nhiệm chức vụ mới từ ngày 01/10/2010.

Thách thức lớn nhất của BP ở thời điểm hiện tại sẽ là giải quyết tốt sự cố tràn dầu và đền bù thiệt hại về môi trường sau thảm họa trên. Các chuyên gia ước tính chi phí mà BP phải bỏ ra lên tới 30t ỷ USD.

BP đang bán tài sản, giảm đầu tư và hạ cổ tức để có tiền. Sự cố tràn dầu đã khiến giá trị thị trường của BP giảm 70 tỷ USD.

BP trong tuần trước công bố bán 7 tỷ USD tài sản tại Mỹ, Canada và Ai Cập cho tập đoàn Apache. BP cũng có kế hoạch bán tài sản tại Pakistan và Việt Nam.

Quý 1/2010, lợi nhuận của BP tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Tháng 3/2010, BP đồng ý mua 7 tỷ USD tài sản từ tập đoàn Devon tại vịnh Mêhicô, Braxin và Azerbaijan.

Dù phần lớn hoạt động kinh doanh của BP hiện nay vẫn có lãi, giám đốc điều hành mới của BP sẽ phải cố gắng thuyết phục giới chính trị gia cho phép tập đoàn tiếp tục hoạt động khai thác dầu tại Mỹ. Vịnh Mêhicô tập trung từ 25 đến 40 dự án của BP trong khoản thời gian từ nay đến năm 2015.


Cafeland.vn
Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland