Hiện giá nhà ở Trung Quốc ở mức rất cao trong khi nhu cầu lại giảm mạnh. Điều này cho thấy dấu hiệu “bong bóng” bất động sản có nguy cơ bị vỡ.

“Bong bóng” bất động sản Trung Quốc: Nguy cơ bị vỡ

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong số các dự án đầu tư thì hơn một nửa là dự án khu dân cư trong khi đó chỉ có một số ít người có đủ khả năng để mua. Điển hình, dự án 8 Royal Park ở ngoại ô Bắc Kinh có giá trung bình lên tới 65000 NDT/m2, chủ đầu tư phải tạm giữ lại các căn hộ do nhu cầu giảm.

Trước lo ngại đó, Chính phủ Trung Quốc đã áp đặt một loạt các biện pháp để điều tiết và kiểm soát thị trường bất động sản. Các biện pháp sau khi áp dụng đã làm giá giảm ở các khu vực nhưng vẫn ở mức cao so với khả năng chi trả của người mua.

Theo Standard & Poor, các nhà phát triển bất động sản có thể duy trì được ở mức giảm 10% tổng doanh số bán hàng trong năm 2012. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thanh khoản nếu doanh số bán hàng giảm 30%.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.