Bộ Xây dựng vừa có công văn đề nghị các địa phương nhanh chóng gửi báo cáo về tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn trước ngày 5/7/2012 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.
Báo cáo tập trung vào tình hình các dự án nhà ở đang triển khai, chậm triển khai, các dự án cần tạm dừng...
Cuối năm 2011, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 2196 về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản. Theo đó, Bộ Xây dựng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ, ngành có liên quan và các địa phương trọng điểm có nhiều dự án đầu tư kinh doanh bất động sản rà soát lại tình hình đầu tư khu đô thị mới và phát triển nhà ở trên địa bàn. Kết quả rà soát báo cáo Thủ tướng trong quý I/2012.
Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn 3 tháng chỉ có 38 địa phương thực hiện báo cáo, còn 25 địa phương chưa thực hiện. Do vậy, Bộ đề nghị các địa phương này nhanh chóng gửi báo cáo trước ngày 5/7/2012 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.
Báo cáo tập trung vào tình hình các dự án phát triển nhà ở đang triển khai, chậm triển khai để phân loại các dự án được tiếp tục triển khai; các dự án cần tạm dừng; các dự án cần điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương; tình hình thực hiện quy định dành 20% diện tích xây dựng nhà ở để xây nhà ở xã hội.
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.