CafeLand - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến xây dựng Luật Thuế tài sản theo hướng công bằng, đảm bảo công khai, minh bạch.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng

Phát biểu tại phiên họp Quốc hội sáng 26/5, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, Luật Thuế tài sản sẽ được tiếp tục nghiên cứu theo hướng tạo công bằng xã hội, cũng như là định hướng thị trường, đảm bảo công khai minh bạch tài sản, phòng chống tham nhũng và mục tiêu tăng thêm ngân sách. Tuy nhiên, mục tiêu tăng thêm ngân sách chỉ thứ yếu.

Trước đó, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến công khai về dự thảo Luật Thuế tài sản. Trong đó, cơ quan này đề xuất áp thuế căn hộ chung cư, đất ở, đất xây nhà chung cư, đất kinh doanh... có giá trị từ 700 triệu đồng, thuế suất là 0,4% một năm (cho phần giá trị vượt 700 triệu đồng).

Nội dung này ngay sau đó đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu áp dụng luật thuế này sẽ gây khó khăn cho người dân mua nhà, đặc biệt là những người thu nhập thấp.

Cũng trong buổi thảo luận sáng nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng cho biết, cơ quan này thống nhất phương án sẽ không tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) như dự kiến lên 12%, mà vẫn giữ ở mức 10%. Tuy nhiên, sẽ cơ cấu lại các mặt hàng chịu áp thuế 0%, 5% và 10% cho phù hợp thực tế.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.