CafeLand – Người đứng đầu Bộ GTVT cho biết, Bộ đang đề xuất 2.200 tỉ để giải quyết nợ đọng cho 69 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nằm tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sáng 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn của các đại biểu tại phiên làm việc của Quốc hội.

Ông Thể cho biết, giao thông vận tải là ngành có vai trò quan trọng của đời sống kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, Bộ đã cố gắng đầu tư thực hiện nhiều dự án hạ tầng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của nhiều khu vực vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với nguồn vốn được bố trí hạn hẹp nên Bộ sẽ ưu tiên cho các dự án trọng điểm trước.

Đại biểu Bạch Thị Hương Thủy (Hoà Bình) chất vấn, hiện cả nước có 69 dự án hạ tầng giao thông bị đội vốn, nợ đọng. Vấn đề này sẽ được Bộ Giao thông xử lý ra sao?

Bộ trưởng cho biết, 69 dự án giao thông trọng điểm này nằm rải rác ở nhiều địa phương trên cả nước. Các dự án này đều đã thực hiện xong. Bộ đang đề xuất bố trí vốn khoảng 2.200 tỉ đồng để giải quyết dứt điểm nợ đọng đối với các dự án này.

Đại biểu Dương Tấn Quân (Bà Rịa – Vũng Tàu) đặt câu hỏi, hiện nay bộ đang tập trung đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại các thành phố lớn tuy nhiên những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long hay vùng núi phía Bắc lại chưa được đầu tư tương xứng. Bộ có giải pháp gì để khắc phục?

Bộ trưởng trả lời, hiện nay vùng Đồng bằng sông Cửu Long và miền núi phía Bắc chất lượng hạ tầng giao thông kém. Thực tế, nguồn lực phân bố tương với các địa phương khác, tuy nhiên để xây dựng dự án ở những vùng này thì chi phí đầu tư lại cao hơn rất nhiều do phải vận chuyển nguyên vật liệu, di chuyển khó khăn... để khắc phục Bộ sẽ kiến nghị Quốc hội bố trí vốn nhiều hơn để xây dựng, nâng cấp chất lượng giao thông của những vùng này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.