CafeLand – Tại Hội nghị đối thoại với Thủ tướng hôm nay (17/5), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chính thức có ý kiến liên quan đến việc Bộ này đề xuất thanh tra 62 dự án bất động sản.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng

Trả lời các kiến nghị của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM về thông tin 62 dự án bị Bộ Tài chính đề nghị đình chỉ thanh tra, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, thời gian qua báo chí cũng hơi ồn ào vấn đề này, chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát Nghị định số 46, 59, 189 về chuyển đổi doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần. Liên quan đến vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chúng tôi đã đánh giá, tổng hợp, báo cáo và kiến nghị tới Thủ tướng 2 nội dung:

Thứ nhất, thực hiện kế hoạch năm 2017, Thanh tra Chính phủ có kế hoạch thanh tra đối với các dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, sai phạm pháp luật đất đai và xác định giá trị tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá thị trường làm thất thu ngân sách nhà nước, do vậy chúng tôi trình Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ tham khảo danh sách 62 dự án này.

Thứ 2, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tạm thời đình chỉ thi công các dự án xây dựng nhà cao tầng đang triển khai tại các trung tâm thành phố lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền giao sử dụng đất không qua đấu giá và phải tổng hợp báo cáo Thủ tướng theo thẩm quyền. Về trường hợp được Thủ tướng Chính phủ đồng ý sẽ tiến hành, nhưng đây chỉ là kiến nghị đối với những dự án chưa đủ thủ tục và sai phạm thì mới dừng.

Trong phần phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã yêu cầu các cơ quan xây dựng Chỉ thị số 20 về việc không được thanh tra, kiểm tra một năm quá một lần, thanh tra đột xuất khi vi phạm không được mở rộng. Chỉ thị này đã được ký ngay lúc 13h chiều nay. Đồng thời khẳng định cam kết xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.