CafeLand – Nhắc lại sự cố Formosa tại các tỉnh miền Trung vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, ông cảm thấy rất bất ngờ khi thấy các ý kiến cứ nhắc đi nhắc lại chuyện chọn thép hay chọn cá và khẳng định, bằng mọi giá phải xóa đi nỗi ám ảnh của người dân về điều này.

Nhiều dự án ngành công nghiệp nặng trong đó có thép gây ô nhiễm môi trường

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh vừa triệu tập cuộc họp khẩn lãnh đạo các tập đoàn lớn, yêu cầu báo cáo thực tế hiện trạng tại các dự án điện, than, thép, xi măng, khoáng sản…

Theo đó, Bộ trưởng muốn chính những người đứng đầu các tập đoàn, tổng công ty lớn của ngành phải đứng ra cam kết “không đánh đổi môi trường lấy dự án”.

Nói về tình trang ô nhiễm môi trường xảy ra tại nhiều dự án ngành công nghiệp nặng và sự cố Formosa vừa qua, người đứng đầu Bộ Công thương cho biết, ông cảm thấy rất bất ngờ khi thấy các ý kiến cứ nhắc đi nhắc lại chuyện chọn thép hay chọn cá và khẳng định, bằng mọi giá phải xóa đi nỗi ám ảnh của người dân về điều này. Không đánh đổi dự án với bất cứ điều gì.

Đồng thời Bộ trưởng cũng cho biết, sẽ kiên quyết đóng cửa những nhà máy, dự án nào có kết luận gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Đánh giá sự vào cuộc của các đơn vị chức năng như vậy là kịp thời, song Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vẫn chưa mấy yên tâm. Bởi trên thực tế, các công ty luyện thép hiện nay đều vi phạm về thu gom và lưu trữ chất thải nguy hại.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ tham gia đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường mở đầu cho đợt thanh tra tổng thể các nhà máy xi măng, nhiệt điện… được phản ánh là có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.