Đó là một trong những nội dung liên quan đến định hướng quy hoạch phát triển xây dựng của TPHCM trong những năm tới.

Cụ thể hơn, trong báo cáo mới đây gửi UBND TP về đồ án lập quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2.000 khu vực trung tâm hiện hữu mở rộng của TP, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP đề xuất: Khu trung tâm hiện hữu mở rộng sẽ có diện tích 930 ha bao gồm các quận 1, 3 và một phần quận 4, Bình Thạnh. Trong đó, sẽ phân chia khu trung tâm thành các vùng đặc thù với 5 phân khu thương mại - tài chính với diện tích 92,3 ha.


Khu trung tâm hiện hữu sẽ có thêm mảng xanh và những tuyến đường dành cho người đi bộ. Ảnh: TẤN THẠNH
Theo định hướng phát triển, khu trung tâm này sẽ hạn chế tăng dân số ở mức dự kiến khoảng 226.000 người, hạn chế phát triển công trình cao tầng ở khu vực lõi trung tâm hiện hữu và sẽ mở rộng không gian đô thị về phía sông với nhiều công viên.
Đường Tôn Đức Thắng (từ Hàm Nghi đến Công trường Mê Linh) trở thành phố đi bộ và xe điện, giao thông cơ giới sẽ được chuyển xuống đường ngầm bên dưới.Tuy vậy, khu vực dọc bờ Tây sông Sài Gòn sẽ cho phép phát triển nhà cao tầng bởi vì đây là khu vực nén, kết nối không gian với khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).
Ngoài ra, khu trung tâm cũng sẽ nối dài một số trục đường (đặc biệt là trục đường Lê Lợi từ Nhà hát TP qua khu Ba Son); tổ chức các loại hình giao thông công cộng như xe điện mặt đất, xe buýt tốc độ cao, taxi thủy...; giữ lại toàn bộ khu vực Công viên 23-9, bảo tồn không gian biệt thự quận 3 và tổ chức hệ thống không gian ngầm và không gian đi bộ.
Theo N.Trần (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.