CafeLand - Bộ Tài chính vừa có công văn gửi đến Bộ Kế hoạch & Đầu tư về danh sách các dự án để đưa vào kế hoạch kiểm tra các dự án FDI năm 2018. Theo đó, Bộ sẽ tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện cơ chế chính sách về tài chính doanh nghiệp tại 5 công ty có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản.

Việc kiểm tra này, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là thực hiện quy định tại Điều 15 Thông tư số 09/2016/TT-BKHĐT ngày 30/6/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về công tác theo dõi, kiểm tra và đánh giá đầu tư đối với hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Cũng như thực hiện quy định tại Quyết định số 1381/QĐ-BTC ngày 24/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành “Quy chế phối hợp kiểm tra việc thực hiện cơ chế, chính sách về tài chính doanh nghiệp tại các tổ chức kinh tế, dự án có vốn đầu tư nước ngoài”.

5 công ty thuộc diện kiểm tra lần này bao gồm Công ty TNHH Keppel Land Watco - II; Công ty Phát triển căn hộ hướng công viên; Công ty liên doanh Cao ốc Indochine; Công ty TNHH Global Toserco và Công ty TNHH Tháp trung tâm Hà Nội.

Nội dung kiểm tra trị giá tài sản góp vốn của các bên, việc phân chia lợi nhuận đối với phần vốn góp của nhà nước trong doanhh nghiệp. Tình hình bảo toàn vốn góp của tổ chức kinh tế có vốn góp của nhà nước. Tình hình chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án của các bên góp vốn trong dự án và cuối cùng là tình hình chấp hành pháp luật về thuế.

Cơ quan kiểm tra sẽ thông báo trước 07 ngày làm việc cho doanh nghiệp.

Bộ sẽ tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện cơ chế chính sách về tài chính doanh nghiệp tại 5 công ty có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản

Được biết, 5 doanh nghiệp thuộc diện kiểm tra lần này đều là các doanh nghiệp đã và đang thực hiện nhiều dự án bất động sản lớn.

Trong đó, Keppel Land Watco là Công ty liên doanh giữa Công ty Keppel Land (Singapore), Tổng Công ty Đường sông Miền Nam (Sowatco) và Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco). Liên doanh này được thành lập để thực hiện dự án Saigon Centre ngay trung tâm quận 1. Keppel Land Watco - II là công ty thực hiện giai đoạn 2 dự án Saigon Centre.

Công ty Phát triển căn hộ hướng Công Viên đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1998, có đại diện pháp luật là Maria Cristina Cabrera.

Công ty liên doanh Cao ốc Indochine là chủ đầu tư cao ốc Indochina Park Tower tọa lạc tại Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM. Đây là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco) và AF Investments Limited, công ty con của Mulpha International BHD, Theo thông tin từ Resco, công ty góp 30% vào liên doanh này.

Công ty TNHH Global Toserco (Global Toserco Limited) là chủ sở hữu khách sạn Pullman tại Hà Nội, được thành lập dựa trên sự hợp tác của chủ đầu tư PT Global Metropolitan (Tập đoàn Ciputra, Tập đoàn Metrolitan, Tập đoàn Práidha) và Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Hà Nội (Hanoi Toserco).

Công ty TNHH Tháp trung tâm Hà Nội (Somerset Grand Hanoi) là chủ đầu tư trung tâm thương mại Somerset Grand Hanoi được xây dựng trên nền đất cũ Hỏa Lò cũ. Somerset là một trong 3 cái tên chủ lực của Ascott Limited, Tập đoàn Singapore chuyên cung cấp căn hộ dịch vụ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.