Bộ GT-VT cũng đã đề nghị Đồng Nai cung cấp thông tin về các phương án xây dựng cầu Cát Lái mà tỉnh và đơn vị tư vấn đã thực hiện trong thời gian qua.
Được biết, Đồng Nai đã cung cấp cho các cơ quan chức năng của TP.HCM 3 phương án xây dựng cầu Cát Lái. Tuy nhiên, đến nay, 2 địa phương vẫn chưa thể thống nhất phương án cuối cùng để triển khai xây dựng cầu.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị với Chính phủ phân chia dự án thành 3 dự án thành phần gồm: phần đường dẫn phía TP.HCM dài 623m, kiến nghị Chính phủ giao UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT); phần đường dẫn phía tỉnh Đồng Nai dài 263m, sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện theo hình thức BT; phần cầu chính sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo hình thức BOT. Trong quá trình nghiên cứu, nếu việc triển khai thực hiện theo hình thức BOT không khả thi sẽ nghiên cứu triển khai theo phương án BOT kết hợp BT, quỹ đất đối với phần BT này sẽ nghiên cứu sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
-
Đề nghị khởi công cầu Cát Lái 7.200 tỉ đồng trong năm 2020
CafeLand – Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM vừa đề nghị Bộ GTVT phối hợp cùng TP.HCM và Đồng Nai triển khai khởi công dự án cầu Cát Lái nối quận 2 với Nhơn Trạch ngay trong năm 2020.