Hình minh họa.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM trả lời về đề xuất phương án kết nối giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3 TP.HCM.
Cụ thể, TP.HCM đề xuất xây dựng tuyến đường dài khoảng 6 km, quy mô 12 làn xe, vận tốc 60 km/h. Điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, đi qua rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao vành đai 3.
Trong đó, đoạn từ Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu bao gồm cầu cạn và đường song hành hai bên. Đoạn từ Rạch Ông Nhiêu đến vành đai 3 đi trên cao. Từ cảng Phú Hữu sẽ có hai nhánh cầu lên xuống, điểm cuối tuyến sẽ kết nối vành đai 3 tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng khối lượng giải phóng mặt bằng khoảng 59 ha.
Tuyến đường được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu.
Tiếp thu ý kiến của TP, lãnh đạo Bộ GTVT phản hồi, các tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường vành đai 3 được ưu tiên bảo đảm năng lực thông hành với tốc độ tối đa trong mọi điều kiện.
Hiện nay, khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu không bố trí bãi đỗ xe dừng, chờ làm thủ tục thông quan; trong khi số lượng xe tải tới cảng tăng nhanh trong những năm qua gây ùn tắc giao thông khu vực cảng.
Bộ GTVT lo ngại trường hợp kết nối trực tiếp từ các tuyến đường cao tốc vào khu vực liên cảng, tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cảng có thể dẫn tới ùn tắc giao thông trên các nhánh rẽ của đường cao tốc; làm giảm năng lực thông hành các tuyến đường này.
Để có đầy đủ cơ sở tham gia ý kiến đối với phương án kết nối giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và đường vành đai 3, đặc biệt là đánh giá tính khả thi, khả năng tổ chức giao thông, năng lực thông hành của các tuyến đường, Bộ GTVT đề nghị TP.HCM cung cấp đầy đủ hồ sơ, số liệu cần thiết.
Được biết, trong hồ sơ trình lên Bộ GTVT xét duyệt, UBND TP.HCM chỉ mới cung cấp phương án hướng tuyến, sơ bộ phương án kết nối với đường vành đai 3 và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tài liệu này còn thiếu một số thông tin như: số liệu về hiện trạng tình hình vận tải, giao thông khu vực liên cảng Cát Lái - Phú Hữu; số liệu về các loại phương tiện vận tải khu vực liên cảng; nội dung phân tích nhu cầu vận tải đi/đến các cảng theo các hướng; số liệu dự báo phân bổ lưu lượng vận tải khi kết nối với đường vành đai 3, cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây; phân tích phương án tổ chức giao thông; quy mô các nhánh rẽ..
-
Ấn định thời gian hoàn thành mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đặt mục tiêu hoàn thành mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành, đưa vào khai thác đồng bộ với giai đoạn 1 dự án Cảng HKQT Long Thành.
-
Giá vé tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM là bao nhiêu?
Người dân di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ trả giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy theo quảng đường mỗi lượt.
-
Nhà thi đấu nằm trên khu “đất vàng” trung tâm TP.HCM khi nào sẽ khởi công?
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tọa lạc trên khu đất đắc địa ngay trung tâm TP.HCM nhưng suốt nhiều năm chưa thể khởi công.
-
Con trai cố Chủ tịch DIG nhận hơn 11 triệu cổ phiếu thừa kế, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 12%
Ông Nguyễn Hùng Cường thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã: DIG).