Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam có kế hoạch bán khoảng 500 triệu USD trái phiếu trong 3 năm tới, đồng thời xem xét niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam để giúp tài trợ cho các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng khác nhau của mình, Giám đốc điều hành của công ty nói với Bloomberg.

Lá cờ tung bay trên đỉnh Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tại Hà Nội, Việt Nam, vào Thứ Hai, ngày 10/9/2018. Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kinh tế trung bình 6,3 từ năm 2005 đến năm 2017, thu nhập bình quân đầu người gấp 6 lần lên 2.385 USD vào năm ngoái từ mức 396 vào năm 2000, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Ảnh: Bloomberg

Giám đốc điều hành Nguyễn Tâm Tiến của Công ty Cổ phần Xây dựng Trung Nam, thường được biết đến với tên gọi Trungnam Group, cho biết, công ty sẽ cần nguồn vốn khổng lồ cho các dự án của mình cho đến năm 2030.

Các dự án bao gồm dự án điện gió trên bờ và gần bờ sẽ tăng gần gấp ba công suất năng lượng tái tạo vào năm 2026 từ 1,6 gigawatt hiện tại, trong đó hầu hết là năng lượng gió và năng lượng mặt trời, theo Phó Giám đốc điều hành Đỗ Tú Anh.

Trungnam cũng sẽ tham gia đấu thầu dự án điện LNG 1.500 megawatt ở tỉnh Ninh Thuận vào năm tới và có thể hợp tác với một nhà đầu tư nước ngoài, bà Tú Anh cho biết. Bà Tú Anh cho hay hiện công ty đang đàm phán với các nhà cung cấp LNG ở nước ngoài.

Việt Nam có kế hoạch tăng gấp đôi công suất điện lên khoảng 150 gigawatt vào năm 2030, với năng lượng gió, mặt trời và các loại năng lượng xanh khác chiếm gần một phần ba, so với 14% hiện nay.

Công ty có trụ sở tại TPHCM cũng đang nghiên cứu thử nghiệm một nhà máy hydro xanh có công suất từ ​​120 đến 200 megawatt, sẽ sẵn sàng vào năm 2025, theo bà Tú Anh. Bà cho biết, Trungnam có kế hoạch sản xuất hydro xanh trên quy mô lớn vào năm 2030 và phần lớn sẽ dành cho xuất khẩu.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.