CafeLand - Theo Bloomberg, Mỹ và Trung Quốc đang gần đi tới một thỏa thuận thương mại và có thể gỡ bỏ phần lớn hoặc tất cả hàng rào thuế quan của Mỹ với hàng hoá Trung Quốc.

Trong các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ, quan chức Trung Quốc cho rằng, việc nhanh chóng loại bỏ hàng rào thuế quan đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc là điều cần thiết để hoàn tất bất kỳ thỏa thuận nào.

Mỹ cân nhắc cắt giảm phần lớn hoặc toàn bộ thuế quan lên hàng hoá Trung Quốc

Tuy nhiên, dường như Mỹ muốn tiếp tục sử dụng mối đe dọa từ thuế quan để đảm bảo Trung Quốc sẽ thực hiện đầy đủ các thoả thuận và chỉ gỡ bỏ thuế quan hoàn toàn khi Bắc Kinh triển khai toàn bộ thỏa thuận.

Vì vậy, việc liệu hàng rào thuế quan có được gỡ bỏ ngay lập tức hay sau một giai đoạn để cho phép Mỹ giám sát xem Trung Quốc có thực hiện các nghĩa vụ của họ không vẫn là một câu hỏi.

Theo Bloomberg, trong thoả thuận thương mại, Mỹ yêu cầu Trung Quốc không được trả đũa hoặc mang ra các trường hợp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) để đối phó với hàng rào thuế quan của Mỹ.

Trung Quốc đang đề xuất hạ thuế quan đối với các mặt hàng nông sản, hóa chất, xe hơi và các sản phẩm khác của Mỹ. Cụ thể hơn, Trung Quốc sẽ mua 18 tỷ USD khí thiên nhiên từ Cheniere EnergyInc.

Trung Quốc cũng cam kết đẩy nhanh lịch trình dỡ bỏ giới hạn sở hữu nước ngoài trong các liên doanh xe hơi và giảm bớt thuế quan đối với xe hơi nhập khẩu xuống dưới mức hiện tại (15%).

  • Khi Việt kiều giật mình giá nhà mặt tiền ở Việt Nam

    Khi Việt kiều giật mình giá nhà mặt tiền ở Việt Nam

    Giá nhà quá cao so với thu nhập của người Việt Nam là câu chuyện ai cũng biết. Tuy nhiên, có 1 điều khiến bạn tôi, Việt kiều Mỹ, phải kinh ngạc khi về nước, là giá nhà mặt tiền quá cao, trong khi ở Mỹ thì ngược lại.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.