CafeLand - Đánh giá về tiềm năng của blockchain đối với thị trường bất động sản Việt Nam, ông Matthew Powell Giám đốc Savills Hà Nội tin rằng công nghệ này có thể tăng hiệu quả của các giao dịch bất động sản một các đáng kể.

Vị này cho rằng, lợi ích mà blockchain đem lại cho ngành bất động sản là vô cùng to lớn bởi việc xác minh quyền sở hữu và xác nhận giao dịch bất động sản có thể được thực hiện trong giây lát. Điều này đặc biệt quan trọng với các thị trường đang phát triển tại châu Á, nơi việc đảm bảo quyền sở hữu bất động sản là một vấn đề nhức nhối với các nhà đầu tư.

“Đặc thù của các giao dịch bất động sản là có giá trị lớn, vì vậy nên thường mất nhiều thời gian, chi phí và thủ tục giấy tờ để hoàn thiện. Điều này tạo ra vấn đề về thanh khoản và minh bạch cho thị trường bất động sản. Blockchain có tiềm năng để thay đổi cục diện: bằng cách số hóa giao dịch, công nghệ này giảm thiểu thời gian và chi phí, đồng thời tăng tính minh bạch và an toàn”, ông Matthew Powell nói.

Tuy việc ứng dụng blockchain toàn cầu vẫn còn đang ở giai đoạn đầu, song ông Matthew Powell tin rằng Việt Nam có tiềm năng để nhanh chóng bắt kịp xu hướng của thế giới. Chúng ta có cơ cấu dân số trẻ và ham học hỏi các công nghệ mới, bên cạnh đó là những chính sách khuyến khích mang tính nhìn xa trông rộng của nhà nước.

Tại các nước khác như Nhật Bản đang nghiên cứu việc chuyển đổi thông tin bất động sản sang một mạng lưới thông tin phân phối nhằm tăng sự hiểu quả cho việc cập nhập dữ liệu.

Hay Công ty Primalbase có trụ sở chính tại châu Âu hiện đang vận hành mô hình Co-working space tích hợp công nghệ, dự kiến sẽ mở cửa tại Singapore trong năm nay. Người dùng có thể sử dụng dịch vụ văn phòng trong mạng lưới Primalbase bằng cách mua một trong số 1250 đồng xu công ty phát hành, từ đó giúp ổn định chi phí văn phòng.

Khách hàng sẽ chỉ phải mua xu của Primalbase một lần duy nhất để có được những quyền lợi hội viên trọn đời, bao gồm sử dụng các tiện ích miễn phí như truy cập Internet, in kỹ thuật số, phòng họp.

Blockchain là một hệ thống cơ sở dữ liệu chứa thông tin. Công nghệ này cho phép thông tin liên quan đến một chuỗi giao dịch được ghi nhận và phân bổ trên một mạng lưới các máy tính (hay còn được gọi là các nút). Blockchain tạo ra các bản ghi kỹ thuật số có thể được chia sẻ trong mạng lưới, vì vậy có tính minh bạch, có thể được cập nhập nhanh chóng và rất khó để “hack".

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.