CafeLand - Sau nhiều năm chưa triển khai, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư vận động chủ đầu tư dự án đầu tư khu phức hợp lấn biển tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết trả lại dự án.

Khu phức hợp lấn biển Phú Hài được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công. Ảnh: Báo Đấu thầu

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh mời Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Regina làm việc cụ thể để giải thích về các vấn đề khó khăn, vướng mắc của dự án liên quan đến căn cứ pháp lý hiện hành. Từ đó vận động chủ đầu tư trả lại dự án.

Trường hợp chủ đầu tư có nhu cầu tiếp tục đầu tư dự án du lịch trên địa bàn tỉnh thì Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan để công ty nghiên cứu, tìm vị trí phù hợp để khảo sát, lập thủ tục đầu tư.

Dự án khu phức hợp lấn biển Phú Hài của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Regina có quy mô 442 ha với tổng vốn đầu tư hơn 90 triệu USD. Dự án đã được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công.

Việc chậm trễ có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là từ năm 2012 chủ đầu tư đã xin điều chỉnh vị trí đầu tư (diện tích ngoài biển), nhưng do chưa làm rõ những vấn đề liên quan nên đến nay chưa được giải quyết.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Regina đã thuê chuyên gia tiến hành khảo sát đo đạc, xác định tọa độ và quy họach chi tiết tổng thể mặt bằng dự án. Chủ đầu tư cũng đã ký hợp đồng thỏa thuận thi công, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường,…

Thế nhưng sau khi nghiên cứu khảo sát, chủ đầu tư nhận thấy cần thay đổi vị trí ranh giới (cụ thể là tách biệt khỏi đất liền khoảng 1 km), nhằm thuận tiện cho tàu thuyền của ngư dân ra vào khu vực này. Theo đó, chủ đầu tư xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư dự án từ khu phức hợp lấn biển Phú Hài thành tổ hợp khu du lịch lấn biển Phú Hài với quy mô diện tích 442 ha. Trong đó, diện tích đất liền chiếm chưa tới 9ha, còn lại ngoài biển và mặt nước là hơn 433 ha.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.