Việt Nam hội tụ rất nhiều ưu thế phát triển kinh tế đêm như tài nguyên du lịch đa dạng, văn hoá ẩm thực đặc sắc, thời tiết về đêm dễ chịu… Trong đó, Bình Thuận trở thành điểm sáng mới phát triển loại hình này. Đây cũng chính là “lời giải” cho ngành du lịch nơi đây sớm lấy lại “phong độ” sau thời gian trầm lắng vì đại dịch.

Kinh tế đêm tạo sức bật cho ngành du lịch sớm hồi phục

Tại các thành phố lớn ở châu Âu hay nhiều quốc gia du lịch nổi tiếng, đều có nền “kinh tế đêm” phát triển gắn với đặc trưng về văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực… của riêng mình.

Kinh tế đêm tại các quốc gia phát triển chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong nền kinh tế. Các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, lễ hội ban đêm… đã đóng góp 6% GDP cho nước Anh, chiếm 4% GDP nước Úc… Và các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore… cũng đã hình thành và khai thác triệt để mô hình này để hưởng nguồn thu khổng lồ.

Đi đầu trong phát triển kinh tế đêm trên thế giới phải kể đến như: Hoa Kỳ, Úc, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan hay Trung Quốc…

Nhìn lại Việt Nam được đánh giá rất có tiềm năng lớn và hội tụ rất nhiều điều kiện để phát triển kinh tế đêm. Đó là sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động du lịch, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng và dư địa để khai thác chi tiêu của khách du lịch cho hoạt động còn lớn.

Thực tế, kinh tế đêm đã xuất hiện tại một số địa điểm du lịch, thành phố lớn của tỉnh thành Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Sapa, Hội An… tập trung vào các loại hình tuyến phố đi bộ ngay khu vực trung tâm; hoạt động biểu diễn đường phố thú vị; chợ đêm với các khu mua sắm, ẩm thực, cửa hàng…

Hơn hết, phát triển kinh tế đêm trở thành ưu tiên của nhiều địa phương, là động lực mới để kích cầu du lịch và thúc đẩy kinh tế sau dịch Covid-19. Trước tinh thần “sống chung với dịch Covid”, du lịch nội địa khả thi hơn so với du lịch quốc tế sau khi dịch bệnh trong nước được kiểm soát và chờ đợi chính sách “mở cửa” theo lộ trình.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 như tập trung vào các hoạt động thương mại và dịch vụ chính trong lĩnh vực văn hóa, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm và du lịch vào ban đêm. Trước mắt sẽ triển khai tại khu vực Mũi Né, Phan Thiết… và giai đoạn kế tiếp sẽ là “thành phố tương lai” La Gi.

Tuy nhiên, hiện tại các loại hình dịch vụ về đêm tại Bình Thuận vẫn chưa phong phú, còn hạn chế nên số ngày lưu trú trung bình của khách đến Bình Thuận còn khá thấp. Chính vì vậy, những mô hình kinh tế đêm được đầu tư bài bản từ các dự án bất động sản quy mô lớn tạo cơn “địa chấn” nâng tầm hoạt động kinh tế đêm tại đây.

La Gi, Bình Thuận: Phát triển mô hình kinh tế đêm chuẩn quốc tế

Kế thừa các giá trị về du lịch của bộ ba TP.HCM, Phan Thiết, Vũng Tàu, đô thị biển La Gi đón lượng du khách lớn hàng năm, gia tăng doanh thu từ dịch vụ, du lịch. La Gi là đô thị cửa ngõ của “thủ phủ resort” Bình Thuận, vị trí đón đầu dòng chảy khách du lịch trước khi di chuyển vào khu vực trung tâm.

Một khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và các đường kết nối hoàn thiện, La Gi hưởng nhiều ưu thế rút ngắn thời gian di chuyển: chỉ mất khoảng 0,5 giờ di chuyển đến Phan Thiết; 45 phút di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu; 1,5 giờ di chuyển đến TP.HCM… càng thể hiện rõ vị thế du lịch nơi đây.

Song song với tuyến giao thông đường bộ, La Gi nằm tại tâm điểm của tuyến đường ven biển với 2 đầu mút là sân bay Long Thành và Phan Thiết đón lượng khách miền Bắc và quốc tế đổ về.

Với những điều kiện thuận lợi về giao thông đường bộ và đường hàng không, La Gi xứng đáng trở thành điểm đến thường xuyên của du khách cả nước vào dịp cuối tuần, ngày lễ trong năm.

Bình Thuận có bờ biển đẹp và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua một khi kinh tế đêm được đầu tư bài bản

Đón đầu tiềm năng phát triển kinh tế đêm tại La Gi, Bình Thuận, Lagi New City – Phức hợp đô thị thương mại – dịch vụ và du lịch biển đầu tiên có quy mô lớn dần được hình thành.

Dự án hứa hẹn trở thành nơi phát triển kinh tế đêm sầm uất bậc nhất khu vực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một điểm đến du lịch cao cấp với tổ hợp hơn 30 tiện ích thương mại - dịch vụ - mua sắm - giải trí ấn tượng.

Lagi New City sở hữu cung đường đi bộ ven biển 1,6km, liền kề cảng biển cùng chợ La Gi sầm uất…

Đặc biệt, dự án còn sở hữu quỹ đất lấn biển hiếm hoi với 2 mặt giáp biển tuyệt đẹp, hứa hẹn trở thành điểm “check-in” độc đáo thu hút không chỉ cư dân địa phương, du khách trong nước mà cả khách quốc tế. Lagi New City được đầu tư bài bản và hiện đại mang đến những trải nghiệm trên cả tuyệt vời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Nắm giữ nhiều ưu thế phát triển kinh tế đêm, Lagi New City tiệm cận với các điểm đến nổi tiếng như Dinh Thầy Thím, bãi biển Đồi Dương, Coco Beach… Vì vậy, Lagi New City sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch, giữ chân du khách mỗi khi đến với Bình Thuận nói chung và La Gi nói riêng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.