Thông tin này được đề cập trong buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh Bình Phước với Công ty cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á về chủ trương đầu tư bệnh viện đa khoa Xuyên Á tại Bình Phước.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á cho biết để mở rộng hệ thống bệnh viện, đơn vị mong muốn đầu tư xây dựng 1 bệnh viện đa khoa tại thành phố Đồng Xoài, với quy mô 500 giường, tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

Sau khi nghe đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á và các ý kiến của sở, ngành, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng: Đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á là phù hợp với chủ trương cũng như điều kiện thực tế của tỉnh.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh các bước cụ thể để tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án. Đồng thời đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á xem xét, nghiên cứu kỹ các bước, giai đoạn trong việc triển khai đầu tư dự án...

Theo Báo cáo tổng hợp quy hoạch tỉnh Bình Phước, đến năm 2020, Hệ thống các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền và tuyến huyện có 11 Trung tâm Y tế có 02 chức năng phòng bệnh và khám chữa bệnh.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 07 bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập gồm: 04 cơ sở y tế thuộc các Công ty TNHH MTV cao su Bình Long, Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh, Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng, Công ty CP cao su Đồng Phú; Bệnh viện Nhân Ái; Bệnh viện đa khoa tư nhân – Công ty CP Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước; Bệnh viện Binh đoàn 16.

Thành lập bệnh viện sản nhi và bệnh viện nhiệt đới

Đến năm 2030, hệ thống cơ sở y tế tỉnh Bình Phước có 02 bệnh viện tuyến tỉnh, ít nhất 02 bệnh viện tư nhân; 10 trung tâm y tế cấp huyện; 111 trạm y tế cấp xã và các đơn vị y tế dự phòng, kiểm soát bệnh tật, an toàn vệ sinh thực phẩm, dân số, kiểm nghiệm.

Đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị xây dựng các Trung tâm chuyên sâu trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Tỉnh để đưa Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước lên Bệnh viện hạng 1, quy mô khoảng 1.000 giường bệnh.

Sắp xếp lại hoặc thành lập các Trung tâm gồm: sản nhi, tim mạch, bệnh nhiệt đới, ung bướu, thận – tiết niệu trong giai đoạn 2021-2025 và tiến tới thành lập bệnh viện sản nhi và bệnh viện nhiệt đới giai đoạn 2026-2030.

Nghiên cứu sáp nhập các khoa của bệnh viện để có nguồn nhân lực dồi dào phát triển các kỹ thuật chuyên sâu; phát huy tối đa các nguồn lực đầu tư, đồng thời tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa các đơn vị.

Thành lập Bệnh viện Phục hồi chức năng YHCT, trên cơ sở Bệnh viện YHCT.

Phát triển mạng lưới cấp cứu và vận chuyển cấp cứu trên địa bàn. Thiết lập mạng lưới cấp cứu ngoại viện từ tuyến huyện đến tuyến tỉnh với vai trò đầu mối điều phối là Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115. Kết nối và đảm bảo thông suốt về thông tin, thống nhất trong vận chuyển và điều trị giữa các đơn vị y tế trong toàn tỉnh đảm bảo cấp cứu và hỗ trợ cấp cứu nhanh nhất khi cần.

Phát triển hệ thống y tế tư nhân. Xúc tiến thu hút đầu tư xây dựng các bệnh viện tư nhân chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Có thêm ít nhất 1 bệnh viện tư nhân.

Tuyến huyện và vùng huyện, mở rộng quy mô giường bệnh của 09 trung tâm y tế các đáp ứng yêu cầu là trung tâm đa chức năng gồm khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, y tế dự phòng, dân số và các dịch vụ y tế khác. Trong đó: Nâng cấp và tách riêng bộ phận khám chữa bệnh của Trung tâm y tế Phước Long và Bình Long thành các bệnh viện hạng 2, quy mô trên 300 giường. Thành lập cơ sở khám chữa bệnh của Trung tâm y tế Phú Riềng từ 50 đến 100 giường bệnh. Nâng cấp Trung tâm y tế Đồng Xoài lên 200 giường bệnh.

Quỹ đất phát triển các cơ sở y tế trong giai đoạn 2021-2030 là 974 ha và quy mô giường bệnh đến năm 2025 là 3.850 giường, năm 2030 là 4.450 giường. Cụ thể trong bảng dưới đây.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.