Điều chỉnh hướng tuyến đường kết nối Bình Dương, đoạn qua thị xã Chơn Thành. Ảnh minh họa
Đối với dự án đường giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối với Bình Dương, hiện phương án tuyến đoạn qua thị xã Chơn Thành bộc lộ nhiều hạn chế và sẽ gặp khó khăn khi thực hiện dự án.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Phước đã kiến nghị thay đổi phương án tuyến theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Phương án này sẽ khắc phục được những hạn chế, bất cập của hướng tuyến theo quy hoạch chung đô thị Chơn Thành, đặc biệt là điểm cuối tuyến hoàn toàn trùng khớp với vị trí kết nối tại ranh 2 tỉnh đã được phía tỉnh Bình Dương thỏa thuận. Đồng thời, hướng tuyến đã được tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Hội đồng thẩm định Trung ương và HĐND tỉnh thông qua.
Đối với dự án đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài, hiện dự án đang được triển khai thi công xây dựng.
Tuy nhiên quá trình thực hiện, dự án phát sinh một số vướng mắc trong công tác GPMB; đồng thời, hướng tuyến đã được phê duyệt còn bất cập, chưa phù hợp nên chưa thể khai thông toàn tuyến.
Sở GTVT đề xuất điều chỉnh cục bộ một số đoạn tuyến thuộc dự án đề phù hợp với quy hoạch chung của TP.Đồng Xoài. Nhờ đó giảm chi phí đầu tư, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án.
Dự án Xây dựng đường giao thông phía tây Quốc lộ 13 kết nối Chơn Thành - Hoa Lư có tổng chiều dài 50km, đi qua 3 huyện Chơn Thành, Hớn Quản và Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước. Quy mô triển khai mặt đường rộng 22m, phục vụ vận tốc 80km/giờ. Dự án có tổng vốn đầu tư 965 tỉ đồng huy động từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự kiến triển khai trong 5 năm, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo điều kiện lưu thông, đặc biệt dễ dàng vận chuyển hàng hoá từ TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước đến khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Campuchia. |
-
Trong năm nay phải tái khởi công đường 2.300 tỉ đồng nối Bình Phước – Long An đình trệ 12 năm
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa hoàn thành thủ tục, sớm khởi công dự án trong năm 2023 theo kế hoạch cam kết. Dự án khởi công năm 2009 nhưng bị đình trệ từ năm 2011 khi mới thi công được 1/8 tiến độ.








-
Giao thông Bình Phước sẽ thay đổi thế nào với hơn 11.500 tỷ đồng đầu tư vào 2 tuyến cao tốc?
Các tuyến cao tốc đi qua tỉnh Bình Phước gồm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành và cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ được bố trí hơn 11.500 tỷ đồng để sớm triển khai xây dựng.
-
Sau Đồng Nai, Bình Phước đề xuất đầu tư tuyến đường kết nối huyết mạch qua cầu Mã Đà
Sau khi tỉnh Đồng Nai công bố kế hoạch xây dựng cầu Mã Đà nối liền với tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng đề xuất phương án nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐT753 nhằm tạo sự kết nối đồng bộ giữa hai tỉnh....
-
Vì sao Bình Phước và Đồng Nai chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp?
Mặc dù có đường biên giới chung dài tới 160km, nhưng đến nay Bình Phước và Đồng Nai vẫn chưa được kết nối trực tiếp bằng đường bộ.