Điều chỉnh hướng tuyến đường kết nối Bình Dương, đoạn qua thị xã Chơn Thành. Ảnh minh họa
Đối với dự án đường giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối với Bình Dương, hiện phương án tuyến đoạn qua thị xã Chơn Thành bộc lộ nhiều hạn chế và sẽ gặp khó khăn khi thực hiện dự án.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Phước đã kiến nghị thay đổi phương án tuyến theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Phương án này sẽ khắc phục được những hạn chế, bất cập của hướng tuyến theo quy hoạch chung đô thị Chơn Thành, đặc biệt là điểm cuối tuyến hoàn toàn trùng khớp với vị trí kết nối tại ranh 2 tỉnh đã được phía tỉnh Bình Dương thỏa thuận. Đồng thời, hướng tuyến đã được tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Hội đồng thẩm định Trung ương và HĐND tỉnh thông qua.
Đối với dự án đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài, hiện dự án đang được triển khai thi công xây dựng.
Tuy nhiên quá trình thực hiện, dự án phát sinh một số vướng mắc trong công tác GPMB; đồng thời, hướng tuyến đã được phê duyệt còn bất cập, chưa phù hợp nên chưa thể khai thông toàn tuyến.
Sở GTVT đề xuất điều chỉnh cục bộ một số đoạn tuyến thuộc dự án đề phù hợp với quy hoạch chung của TP.Đồng Xoài. Nhờ đó giảm chi phí đầu tư, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án.
Dự án Xây dựng đường giao thông phía tây Quốc lộ 13 kết nối Chơn Thành - Hoa Lư có tổng chiều dài 50km, đi qua 3 huyện Chơn Thành, Hớn Quản và Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước. Quy mô triển khai mặt đường rộng 22m, phục vụ vận tốc 80km/giờ. Dự án có tổng vốn đầu tư 965 tỉ đồng huy động từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự kiến triển khai trong 5 năm, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo điều kiện lưu thông, đặc biệt dễ dàng vận chuyển hàng hoá từ TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước đến khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Campuchia. |
-
Trong năm nay phải tái khởi công đường 2.300 tỉ đồng nối Bình Phước – Long An đình trệ 12 năm
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa hoàn thành thủ tục, sớm khởi công dự án trong năm 2023 theo kế hoạch cam kết. Dự án khởi công năm 2009 nhưng bị đình trệ từ năm 2011 khi mới thi công được 1/8 tiến độ.
-
Bắt giám đốc công ty bất động sản tự ý phân lô, bán dự án khi chưa đủ điều kiện
Dự án khu nhà ở tại Bình Phước chỉ mới được duyệt chủ trương đầu tư, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa xin phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã tự ý phân lô rao bán, thậm chí xây nhà trái phép....
-
Quy định mới về diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất tại Bình Phước từ ngày 29/10/2024
Quyết định số 30/2024/QĐ/UBND ngày 15-10 của UBND tỉnh Bình Phước quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh....
-
Bình Phước yêu cầu công trình từ 9 tầng trở lên phải dùng tối thiểu 80% vật liệu xây không nung
Từ nay đến năm 2025, các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên tại Bình Phước phải sử dụng tối thiểu 80% vật liệu xây không nung (VLXKN) trong tổng số vật liệu xây. Trong đó ưu tiên sử dụng cấu kiện nhẹ, kích thước lớn....