Một số trụ sở đã được quy hoạch, còn những khu riêng lẻ tổ chức bán đấu giá để thu hồi vốn nhưng vẫn đang gặp khó khăn.

Ngày 8-12, tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương, đại biểu Nguyễn Văn Vẹn đã chất vấn giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương về việc xử lý hàng chục trụ sở cũ của tỉnh Bình Dương sau khi di dời trung tâm hành chính của tỉnh.

Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương Phạm Văn Hảo cho biết tỉnh mới chỉ bán được hai trụ sở cũ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Ngoài ra, một số trụ sở cũ được bố trí cho các đơn vị hành chính. Một số trụ sở sẽ được quy hoạch làm khu thương mại, dịch vụ và khu dân cư. Còn lại, các trụ sở riêng lẻ không nằm trong quy hoạch chỉnh trang đô thị tổ chức bán đấu giá để thu hồi vốn. Tuy nhiên cũng có trụ sở bán đấu giá ba lần vẫn không ai mua.

Bình Dương sẽ xử lý trụ sở để hoang trong khu đất vàng - ảnh 1

Trụ sở cũ của UBND TP Thủ Dầu Một bỏ hoang, nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13. Ảnh: TK

Để khắc phục tình trạng những khu đất “vàng” bỏ hoang, ông Hảo cho biết sắp tới sẽ tham mưu UBND tỉnh Bình Dương giải quyết theo hướng: Cho thuê để giảm chi phí thuê người trông coi, chống xuống cấp và có thêm nguồn thu. Một số trụ sở có thể áp dụng hình thức “đổi công trình lấy trụ sở”, tức Nhà nước sẽ kêu gọi nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư các dự án, bù lại Nhà nước sẽ giao lại các trụ sở cũ cho doanh nghiệp.

Từ năm 2014, sau khi khoảng 60 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh của Bình Dương cùng về “mái nhà chung” là tòa tháp đôi cao 22 tầng cũng đồng nghĩa với chừng ấy trụ sở phải hoán đổi công năng hoặc bán đấu giá. Thế nhưng tới nay mới chỉ có một số trụ sở được hoán đổi, dùng để bố trí cho các đơn vị sự nghiệp, hành chính còn lại vẫn để hoang. Nhất là các trụ sở nằm ở những khu đất "vàng" khiến nhiều người luyến tiếc vì sự lãng phí.

Vũ Hội (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.